IELTS là gì?

IELTS (International English Language Testing System) là một trong những kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh quốc tế được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn cầu bởi khả năng đánh giá trình độ tiếng Anh chính xác, thực tế và công bằng.

Hiện nay, kỳ thi IELTS được tổ chức hàng tuần tại hơn 140 nước với hàng triệu thí sinh dự thi hàng năm và nó được công nhận như tiêu chuẩn để đo lường trình độ tiếng Anh của người sử dụng.

Tại Việt Nam, IELTS trở thành thước đo tiêu chuẩn đánh giá năng lực tiếng Anh của mọi tầng lớp từ học sinh, sinh viên, người đi làm tới cán bộ công chức.

Cấu trúc đề thi IELTS

Cả hai hình thức thi IELTS Academic và IELTS General (Học thuật và Tổng quát) đều bao gồm bốn kỹ năng Nghe, Đọc, Viết và Nói. Cấu trúc đề thi như sau:

 IELTS Listening

(Thời gian: 30 phút) bao gồm 4 đoạn đối thoại, đàm thoại  và viết câu trả lời cho các câu hỏi tương ứng. Bạn chỉ được nghe 1 lần. Mục tiêu của phần thi này nhằm kiểm tra năng lực của thí sinh trong việc nắm các ý chính, thông tin chi tiết, nhận thức quan điểm, thái độ của người nói….

Phần 1

Cuộc đối thoại giữa hai người liên quan đến các ngữ cảnh hàng ngày như thuê nhà, thuê sách, hỏi khóa học,…

Phần 2

Đoạn độc thoại liên quan đến ngữ cảnh thường ngày như các bài diễn văn, tiện ích tại địa phương.

Phần 3

Cuộc đàm thoại giữa tối đa bốn người trong ngữ cảnh giáo dục hoặc đào tạo, như một giáo viên trợ giảng tại trường đại học và một sinh viên đang thảo luận về bài tập.

Phần 4

Một đoạn độc thoại về chủ đề học tập ví dụ như một bài giảng đại học.

IELTS Reading: (Thời gian: 60 phút)

Phần thi  gồm  40 câu hỏi  nhằm kiểm tra kỹ năng đọc để nắm bắt ý chính,, để hiểu các khái niệm chính, đọc để nhớ chi tiết, đọc lướt, đọc hiểu các lập luận chặt chẽ, và nhận ra quan điểm, thái độ và mục đích của người viết.

Phần thi đọc bao gồm ba đoạn văn dài. Các đoạn văn có thực và được trích từ sách, tập san, tạp chí và báo

IELTS Writing (Thời gian: 60 phút)

Viết – hình thức Học thuật

Bao gồm hai phần.

Task 1 (20 phút)

Viết báo cáo về đồ thị, bảng, hay biểu đồ và được yêu cầu miêu tả, tóm tắt hay giải thích thông tin bằng từ ngữ của chính mình.

Task 2 (40 phút)

Bài luận về một quan điểm, một lập luận hay một vấn đề.

Viết – hình thức Tổng quát

Task 1

Viết thư theo phong cách bình thường, thân mật, hoặc trang trọng

Task 2

Bạn sẽ được yêu cầu viết một bài luận phải hồi lại một quan điểm, một lập luận hay một vấn đề. Bài luận này có thể sẽ thiên về phong cách thân mật hơn là bài luận trong Phần 2 của hình thức thi Học thuật.

 IELTS Speaking (11-14 phút)

Phần thi môn Nói đánh giá khả năng nói của bạn và diễn ra trong vòng 11 đến 14 phút. Mỗi phần thi đều được ghi âm. Phần thi môn Nói của hai hình thức Học thuật và Tổng quát đều giống nhau.

Part 1 (3-5 phút)

Các câu hỏi liên quan đến cá nhân về các chủ đề như nhà bạn, gia đình, công việc, học tập và sở thích

Part 2 (3 phút)

Thí sinh sẽ có 1 phút để chuẩn bị và tối đa 2 phút để nói, sau đó giám khảo sẽ hỏi một hoặc hai câu về chủ đề này để kết thúc phần thi.

Part 3 (4-5 phút)

Thảo luận các vấn đề xã hội liên quan đến phần 2

Minh Hiếu

Đăng ký thi thử IELTS chuẩn quốc tế miễn phí 4 kỹ năng TẠI ĐÂY

Lợi Ích của IELTS- Độ tuổi nào học IELTS phù hợp? 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *