Khi tham gia kỳ thi IELTS, bên cạnh việc trang bị cho mình những kiến thức tiếng Anh cần thiết, bạn bắt buộc cần phải hiểu rõ về kỳ thi này để có cho mình những lựa chọn đúng đắn và tâm lý vững vàng nhất khi đi thi. Cùng IELTS 9.0 tìm hiểu 5 điều bắt buộc phải biết về IELTS để có một kỳ thi “trăm trận trăm thắng” nhé!

Điều thứ nhất: IELTS là gì?

Nghe có vẻ rất cơ bản nhưng lại là một chi tiết luôn bị bỏ qua. Nhiều bạn học IELTS chỉ vì thấy nhiều người đổ xô đi học chứ không biết bản chất IELTS là gì. Điều này dẫn đến sự lạc lối trong định hướng học và dễ dẫn đến tình trạng không tận dụng được hết các cơ hội của chứng chỉ danh giá này.

▶ IELTS viết tắt cho International English Language Testing System, tạm dịch là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. IELTS là cuộc thi kiểm tra trình độ thông thạo Anh ngữ quan trọng và phổ biến nhất thế giới cho mục đích học tập, làm việc và định cư với hơn hai triệu thí sinh dự thi.

Điều thứ 2: IELTS bao gồm những hình thức thi nào?

Bên cạnh đó, các thí sinh cần biết rằng IELTS được chia làm 2 loại hình đó chính là IELTS Học thuật (IELTS Academic) và IELTS tổng quát (IELTS General). Tùy nhu cầu của mỗi thí sinh mà bạn có thể chọn cho mình hình thức phù hợp hơn. Trong đó:

▶ IELTS Học thuật: Được công nhận rộng rãi như là yêu cầu ngôn ngữ đầu vào cho tất cả các khóa học Đại học và Sau Đại học. Là tiêu chuẩn đánh giá ứng viên đã sẵn sàng hay chưa cho việc theo học các chương trình giáo dục được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

▶ IELTS Tổng quát: thích hợp cho tất cả những ai chuẩn bị tới các nước nói tiếng Anh để hoàn tất chương trình trung học, các chương trình đào tạo hoặc với mục đích nhập cư.

Thí sinh cần tìm hiểu rõ về 2 dạng bài thi này để lựa chọn cho mình bài thi đúng mục tiêu đã đề ra nhất.

Điều thứ 3: Cấu trúc đề thi IELTS

Đề thi IELTS bao gồm 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Trong đó, thí sinh sẽ được chia làm 2 phần thi với phần thi đầu tiên bao gồm kỹ năng Nghe, Đọc, Viết và phần thi thứ 2 là kỹ năng Nói.

Trong đó, thời gian cụ thể cho mỗi kỹ năng thi là:

▶ Nghe (Listening): Bao gồm 4 phần (part) với mức độ khó tăng dần về các cuộc đàm thoại và hội thoại của người bản xứ. Phần thi kéo dài trong 30 phút và không có sự khác biệt giữa hai hình thức thi IELTS học thuật và IELTS tổng quát. Lưu ý: Thí sinh sẽ chỉ được nghe một lần duy nhất.

▶ Đọc (Reading): Đề thi bao gồm 40 câu hỏi với thời gian thi kéo dài trong 60 phút. Trong kỹ năng này sẽ có sự khác biệt ở 2 hình thức thi IELTS học thuật và IELTS tổng quát. Cụ thể:

IELTS  Học thuật

Gồm ba đoạn văn dài từ miêu tả và tả thực đến sự rời rạc và phân tích. Các đoạn văn có thực và được trích từ sách, tập san, tạp chí và báo. Các đoạn văn này được chọn để dành cho đọc giả không chuyên nhưng được công nhận thích hợp với mọi người ghi danh vào các khóa đại học hoặc cao học hoặc đang dự định đăng ký về chuyên môn.

IELTS Tổng quát

bài đọc là các đoạn trích từ sách, tạp chí, báo, thông báo, quảng cáo, sổ tay công ty và các hướng dẫn. Có các tài liệu mà bạn có thể bắt gặp hàng ngày trong môi trường nói Tiếng Anh.

▶ Viết (Writing): Đề thi bao gồm 2 phần với tổng thời gian làm bài là 60 phút. Trong đó, đối với IELTS học thuật, Các chủ đề là mối quan tâm chung với các bạn vào học đại học hoặc cao học hoặc đang dự định đăng ký về chuyên môn. Với IELTS tổng quát, chủ đề sẽ rộng hơn, liên quan đến các vấn đề được quan tâm chung.

▶ Nói (Speaking): Phần thi này kéo dài trong 15 phút, bao gồm 3 phần tất cả. Với kỹ năng này, bạn sẽ không có sự khác biệt giữa 2 hình thức Học thuật và tổng quát. Lưu ý: Toàn bộ phần thi của thí sinh sẽ được ghi âm lại.

Điều thứ 4: Cách đăng ký tham gia kỳ thi IELTS 

Có 3 cách để bạn có thể đăng ký tham gia kỳ thi IELTS bao gồm: 

▶ Đăng ký qua BC (British Council), 

▶ Đăng ký qua IDP

▶ Đăng ký qua IELTS 9.0 đối tác chính thức của  IDP và BC . 

Đối với cả 3 cách này, bạn đều có thể lựa chọn đăng ký trực tiếp hoặc trực tuyến. Ngoaì ra còn có các quy định riêng về việc hủy thi, đổi ngày thi, tuy nhiên sẽ có sự khác biệt phụ thuộc vào nơi bạn đăng ký thi. Chi tiết tham khảo tại đây.

Điều thứ 5: Cách tính điểm bài thi IELTS

Điểm thi IELTS được tính trên thang điểm từ 0 – 9. Mỗi kỹ cũng tính trên thang điểm này và được chia trung bình cộng cả 4 kỹ năng. Với IELTS, điểm sẽ được làm tròn về 0,5.

Thông qua cách tính điểm này, người ta có thể đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh của thí sinh. Cụ thể:

▶ 0 điểm: Bỏ thi

▶ 1.0 – 2.0 điểm: Không biết sử dụng đến rất kém

▶ 3.0 – 4.0 điểm: Hạn chế

▶ 5.0- 6.0 điểm: Bình thường – Khá

▶ 6.5 – 8.0 điểm: Tốt đến rất tốt

▶  9.0 điểm: Thông Thạo

Nắm vững cách tính điểm thi IELTS sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc đặt mục tiêu và thực hiện mục tiêu đó.

Trên đây là 5 điều cần phải biết về kỳ thi IELTS. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào nữa hãy comment ngay xuống phía dưới để nhận được sự hỗ trợ trực tiếp bởi IELTS 9.0 nhé!

________________

????? ?.? – ??̣? ???̂?? ???̛́? ??̣?

Website: https://minhhieuielts.com/

Hotline: 0981978999 / 0983867757

Địa chỉ:         Nhà C5, Đại học Thủy Lợi, Hà Nội

 765 Nguyễn Văn Linh – Long Biên- Hà Nội

 310 Nguyễn Lương Bằng- TP Hải Dương

 39 Nguyễn Đăng Đạo- TP Bắc Ninh 

#ielts9.0 #ielts 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *