Tại Việt Nam, học trực tuyến mới được biết đến rộng rãi trong trong đại dịch Covid 19 và kéo theo đó là những đánh giá không mấy tích cực về phương pháp học này. Bởi thực tế  từ giáo viên đến học sinh chưa có kinh nghiệm về việc dạy và học trực tuyến nên còn nhiều lúng túng, cách dạy thiên về lý thuyết nên hạn chế tương tác giữa giáo viên và học viên, rồi vấn đề về mạng, thiết kế bài giảng phù hợp với tình hình mới..vv… và vv…

 

Nhin rộng ra trên thế giới, thì việc học trực tuyến đã phát triển từ lâu và được áp dụng ở rất nhiều trường đại học lớn tại các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Anh, Hàn, Nhật; 

Tại Mỹ, học sinh trung học đã sớm được làm quen với việc học trực tuyến bởi lẽ các nhà quản lý giáo dục tại đây đã ban hành quy định trước khi được công nhận tốt nghiệp, mỗi học sinh phải đăng ký học một số môn nhất định tại các lớp học trực tuyến. Theo lý giải của các nhà quản lý, đây là bước chuẩn bị nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết cho việc học tại các trường đại học sau này và thích ứng với môi trường làm việc của thế kỷ 21- Một thế kỷ của công nghệ với cuộc sống nhanh đầy phức tạp.

Còn tại Hàn Quốc, phương thức học trực tuyến cũng được áp dụng phổ biến thông qua nhiều hình thức như các kênh truyền hình học đường, các website cung cấp các bài giảng ôn thi đại học miễn phí,… Học sinh Hàn Quốc luôn tận dụng tối đa thời gian để tham gia các khóa học trực tuyến nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cá nhân. Bởi lẽ, học trực tuyến là một phương pháp giúp giảm tải chi phí dạy kèm tại các trung tâm luyện thi, qua đó góp phần bình đẳng trong giáo dục. Không thể phủ nhận ưu điểm vượt trội của phương pháp học trực tuyến, đặc biệt trong thời đại phát triển của công nghệ AI. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng học trực tuyến giúp tiết kiệm 50 – 70% chi phí, 40 – 60% thời gian so với cách học truyền thống. Theo Cyber Universities, gần 90% trường đại học tại Singapore sử dụng phương pháp đào tạo trực tuyến, ở Mỹ con số này là hơn 80%.

Tại Sao Học Trực Tuyến Lại Trở Thành Xu Hướng Trên Thế Giới? 

 

Tiết kiệm thời gian và không gian học tập 

 

Ưu điểm của việc học trực tuyến là giảm thiểu thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí di chuyển và và tiết kiệm cả không gian và  địa điểm tổ chức học tập. Theo nghiên cứu của các chuyên gia các chương trình học trực tuyến giúp học viên tiết kiệm được khoảng từ 20%-40% thời gian do giảm  được thời gian đi lại và phân tán trong quá trình chuẩn bị đi lại.  

Học tập mọi lúc mọi nơi

 

 

Với khả năng truyền đạt kiến thức nhanh chóng, cung cấp thông tin theo yêu cầu của học viên một cách dễ dàng tiện lợi. Người học có thể tham gia lớp học tại bất kỳ nơi đâu: ở nhà, nơi làm việc hay tại các địa điểm có kết nối internet,.Tại bất kỳ thời gian nào người học muốn. 

 

Tiết kiệm chi phí 

 

Việc không phải đi lại trong suốt quá trình học tập đã giúp học viên giảm được 80% chi phí đi lại và các chi phí phát sinh khi di chuyển. Các chi phí về in ấn tài liệu học cũng được giảm thiểu đáng kể. Các đơn vị đào tạo giảm thiểu được không gian, địa điểm học tập. Chính vì vậy học phí sẽ được giảm xuống đáng kể. 

 

Nội dung giảng dạy được tối ưu và nhất quán 

 

Để có bài giảng trực tuyến hiệu quả, giáo viên thường phải chuẩn bị bài giảng quá trình chiều nên yêu cầu  giáo viên cần phải biết sử dụng công nghệ và biết thiết kế bài giảng trên nền tảng trực tuyến. Chính vì vậy, nội dung bài giảng thường sẽ chất lượng hơn  bởi tính  cô đọng tối ưu nội dung  và nhất quán. Ngoài ra, giáo viên cũng có thể ứng dụng công nghệ vào quá trình giảng dạy như sử dụng âm thanh, hình ảnh và video để truyền đạt nội dung một cách sinh động nhất. 

Dễ dàng lựa chọn giáo viên giỏi và chương trình học tốt 

 

 

Với sự kết nối rộng mở, toàn cầu nên học  viên rất  dễ dàng tìm được chương trình học phù hợp với mục tiêu và nhu cầu của mình ở trong và ngoài nước. 

Ngoài ra, để tìm được một giáo viên giỏi ở ngay cạnh nhà mình  không phải là chuyện dễ dàng, nhất là ở tại các khu vực xa trung tâm thành phố. Nhưng với cách học trực tuyến thì vấn đề về khoảng cách được giải quyết một cách dễ dàng. Học viên có thể kết nối được với giáo viên giỏi ở bất cứ nơi đâu. 

IELTS 9.0 – Đơn vị tiên phong trong việc dạy trực tuyến và trực tiếp kết nối song song 

Ngay từ khi có mặt tại Việt Nam năm 2018, từ trước khi đại dịch Cocid, IELTS 9.0 đã xây dựng nền tảng học kết nối song song trực tuyến và trực tiếp. Học viên của IELTS 9.0 không chỉ đến từ các cơ sở trực tiếp của IELTS 9.0 mà còn  đến từ khắp nơi trong cả nước, từ khắp các tỉnh thành, các khu vực  Bắc, Trung, nam và thậm chí có cả học viên đang học tập và làm việc tại nước ngoài như tại Canada, Úc, Newzealand,…

Phương pháp học đặc biệt của IELTS 9.0 lại càng phát huy hiệu quả trong việc học trực tiếp và trực tuyến kết nối song song bởi: 

Hình thức học Không Giới Hạn: Vì được học thoải mái, học không giới hạn số giờ học trong ngày mà không phát sinh chi phí nên học viên có thể tận dụng được tối đa thời gian để học. Thay vì phải đi lại, di chuyển trên đường, chưa kể đến tình trạng  tắc đường vào giờ cao điểm ở các thành phố lớn, học viên hoàn toàn có thể lựa chọn  kết nối vào lớp học trực tuyến để học. Còn khi muốn giao lưu với bạn bè hoặc khi có nhiều thời gian, học viên cũng có thể đến học trực tiếp tại trung tâm. Chưa bao giờ việc học tiếng Anh lại dễ dàng như ở IELTS 9.0 – Linh hoạt thời gian học, học mọi nơi, mọi lúc và học bao lâu cũng được

Mô hình học 3:1 – Học lý thuyết kết hợp với thực hành. Nhờ mô hình học xen kẽ giữa lý thuyết và thực hành 1 thầy 1 trò và thực hành với bút đen bút đỏ  này mà học viên hoàn toàn không phải lo lắng về việc thiếu tương tác, dù học ở xa hay học ở gần thì việc tương tác trực tiếp 1:1 giữa giáo viên và học viên luôn luôn ở mức cao. Tất cả quy trình học trong ngày của lớp học trực tiếp và lớp học trực tuyến đều diễn ra song song. Chính vì vậy, học viên chỉ khác chỗ ngồi còn tất cả các hoạt động tại lớp đều diễn ra  như trong một lớp học bình thường. Học viên vẫn được tương tác, giao tiếp, trò chuyện với nhau  như đang ở gần nhau. 

Quản lý chất lượng theo KPI từ Canada: 

 

 

IELTS 9.0 là một trong những đơn vị đào tạo đi đầu trong áp dụng KPI vào việc dạy và học, từng bài học từng giờ học, ngày học hay tuần học đều được đo lường theo tiêu chuẩn quốc tế. từ học viên, đến giáo viên và nhân viên đều phải thực hiện việc dạy và học theo một quy trình nghiêm ngặt trong hệ thống riêng  của IELTS 9.0. Học viên dễ dàng đánh giá được sự tiến bộ,  điều chỉnh kỹ năng học lệch theo tuần và đảm bảo đạt được mục tiêu theo đúng lộ trình. Dù học trực tuyến hay trực tiếp đều được kiểm soát rất chặt chẽ về chất lượng  dựa trên KPI theo đúng lộ trình đặt ra. 

 

Cá nhân hóa học tập

 

Cá nhân hóa trong học tập mang lại hiệu quả cao, giúp học viên chủ động trong quá trình học tập, kiểm soát được việc học của mình một cách dễ dàng. Giáo viên biết rõ điểm mạnh điểm yếu, tính cách của  từng học viên để có phương thức truyền tải kiến thức một cách hiệu quả nhất. Chính vì vậy, việc học trực tuyến càng trở nên dễ dàng hơn với lộ trình cá nhân bởi tính độc lập, không bị phụ thuộc vào những bạn học viên khác.  

 

Lớp học được duy trì liên tục không bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài

 

Nếu như cách học truyền thống bị tác động nặng nề bởi đại dịch COVID – 19 trong những năm qua. Hầu hết các trường học, cơ sở giáo dục đều phải dừng hoạt động, thì tại IELTS 9.0, lớp học vẫn diễn ra liên tục không quanh năm suốt tháng theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra. Học viên của IELTS 9.0 vẫn luôn giữ vững tinh thần học tập. Trong lúc nghỉ dịch ở trường, các em lại tận dụng được thời gian để học IELTS và “Dich Covid thì sao- Kết quả vẫn cao như thường” với nhiều bạn học viên đạt điểm IELTS 7.0 trở nên chỉ sau từ 3-6 tháng. 

IELTS 9.0 thành lập năm 2007 tại Philippines, đoạt trên 50 giải thưởng là đơn vị đào tạo IELTS số 1 thế giới với hàng nghìn học viên đạt điểm 9.0 IELTS trong thời gian 3-6 tháng.  

 

IELTS 9.0 – The perfect place to score 9.0 in IELTS 

________

????? ?.? – ??̣? ???̂?? ???̛́? ??̣?

Website: https://minhhieuielts.com/

Hotline: 0981978999 / 0983867757

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *