Nghĩ đến việc học IELTS, một số người thường nghĩ phải học IELTS với giáo viên VIệt Nam nhưng một số người khác lại chọn học IELTS với giáo viên nước ngoài? Vậy đâu là câu trả lời đúng, hãy cùng IELTS 9.0 tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có cách lựa chọn thông thái và đạt điểm IELTS như mong muốn. 

  • Học IELTS với giáo viên Việt Nam

Đối với những bạn mới bắt đầu học IELTS thường cho rằng nên học IELTS  với giáo viên Việt Nam bởi giáo viên Việt sẽ nói tiếng Việt và để giải thích bằng tiếng Việt khi học sinh không hiểu bài. Trong quá trình học tập, đa phần kiến thức sẽ được truyền đạt bằng tiếng Việt, điều này giúp học sinh khi học tiếng Anh có thể dễ dàng hỏi lại và được giải thích cặn kẽ về những kiến thức mình chưa nắm vững. 

Ngoài ra, theo thói quen và theo cách học truyền thống, giáo viên Việt thường tập trung vào dạy ngữ pháp để giải quyết bài tập ở trường vốn chỉ coi trọng ngữ pháp. 

Một số người cũng cho rằng, giáo viên Việt cũng có thể  đưa ra các mẹo làm bài thi hay dự đoán đáp khi đi thi để đạt điểm IELTS cao hơn.

Kết quả là, nhiều bạn học hết năm này qua năm khác mà tiếng Anh vẫn cứ lẹt đẹt hay khó có thể đạt được điểm IELTS như mong muốn bởi;

▶ Học tiếng Anh nhưng lại nói tiếng Việt, tư duy bằng tiếng Việt và tư duy “trung chuyển ngôn ngữ” từ tiếng Việt sang tiếng Anh và ngược lại chuyển  từ tiếng Anh sang tiếng Việt rồi lại sang tiếng Anh nên khi gặp người nước ngoài, người học khó có thể giao tiếp trực tiếp bằng tiếng Anh vì không có phản xạ. 

▶Quen với việc phát âm theo kiểu tiếng Anh Việt khiến người học khó khăn khi giao tiếp với người nước ngoài, và thậm chí cũng không hiểu người nước ngoài nói gì. 

▶Để sử dụng được tiếng Anh thì người học phải học các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết trong khi cách học truyền thống với giáo viên Việt chủ yếu lại tập trung vào ngữ pháp-  nghiên cứu ngôn ngữ, câu từ, học tiếng Anh “câm”  nên người học khó có thể sử dụng được tiếng Anh một cách tự nhiên.  

▶ Việc  học mẹo, học tủ là để đi thi nên người học thường không sử dụng được tiếng Anh vào thực tế. 

Chính vì những lý do trên mà người Việt Nam đang học tiếng Anh hết năm này qua năm khác, nhiều người thường nghĩ là học tiếng Anh phải học cả đời- Năm năm, 10 năm và lâu hơn nữa, tương lai thành thạo tiếng Anh vẫn đang ở phía trước. 

  • Học IELTS với Giáo viên nước ngoài

Với những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh thường có tâm lý “sợ” khi học với giáo viên nước ngoài. Sợ không hiểu giáo viên nói, không tự tin thể hiện tiếng Anh hay không biết hỏi ai khi không hiểu bài. 

Nhưng thực tế, chỉ một vài ngày, khi người học vượt qua được tâm lý sợ hãi đó thì học IELTS với giáo viên nước ngoài lại là điểm cộng vì:

▶Môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh khiến người học dễ dàng có phản xạ sử dụng tiếng Anh tự nhiên như người bản địa. Giống như khi một đứa bé người Việt chưa được đi học, được bao quanh bởi tiếng Việt, đứa trẻ sẽ dần hiểu và biết nói tiếng Việt. Đó chính là sự phát triển ngôn ngữ tự nhiên.

▶Ngoài ra,người học sẽ sử dụng được tiếng Anh nhanh hơn, trôi chảy hơn vì không bị mất thời gian vào việc trung chuyển ngôn ngữ, dễ dàng nghĩ bằng tiếng Anh, giao tiếp trực tiếp bằng tiếng Anh tự nhiên như người bản địa. 

▶Người học sẽ phát âm chuẩn hơn khi học với người nước ngoài. Đây là điều hiển nhiên không thể chối cãi. Học đến đâu sử dụng được đến đó  khiến người học tự tin hơn khi giao tiếp.  

▶Người học cũng học hỏi được tư duy của người nước ngoài giúp cho việc sử dụng ngôn ngữ chuẩn hơn, bài bản hơn và gần hơn với văn hóa người bản địa .

Học IELTS với giáo viên nước ngoài, ngoài việc giành được chứng chỉ nhanh hơn, điểm IELTS cao hơn, người học còn sử dụng được ngôn ngữ tốt hơn, tự tin hơn và thành công hơn trong tương lai.  

  • Tiêu chí của một giáo Giáo viên đạt chuẩn IELTS 

Dù là giáo viên IELTS người Việt hay giáo viên IELTS người nước ngoài, để có thể đem lại chất lượng giảng dạy tốt, chất lượng cao  cần đảm bảo các tiêu chí dưới đây:

  • Giáo viên đạt chuẩn IELTS , đạt điểm IELTS từ 7.5 -9.0  
  • Giáo viên phải có chuyên môn về giảng dạy đạt chuẩn quốc tế.

Hy vọng rằng sau bài viết này, phụ huynh và học sinh có thể lựa chọn cho mình giáo viên chất lượng nhằm đem đến kết quả học tập tốt nhất.

Giáo viên đạt chuẩn IELTS 9.0 https://minhhieuielts.com/nao-giao-vien-dat-chuan-diem-dac-biet-o-giao-vien-ielts-9-0.html

#ielts #ielts9.0 #giaoviennguoiViet #giaovienbanxu #giaoviennuocngoai

______________

????? ?.? – ??̣? ???̂?? ???̛́? ??̣?

Website: https://minhhieuielts.com/

Hotline: 0981978999 / 0983867757

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *