IELTS là gì? 

IELTS là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế có giá trị toàn cầu, được sử dụng rộng rãi ở trên 140 nước và hàng chục nghìn tổ chức trong và ngoài nước. Tại Việt Nam IELTS cũng đang trở thành xu hướng của các bạn trẻ từ học sinh, sinh viên đến người đi làm… Học sinh từ cấp 2, cấp 3 và đại học nên sở hữu chứng chỉ IELTS bởi các lý do sau:

  • Cơ hội vào các trường chuyên lớp chọn
  • Phát triển tư duy logic và kỹ năng mềm
  • Miễn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh THPT
  • Xét tuyển thẳng các trường ĐH top đầu Việt Nam như Ngoại Thương, ĐH Bách khoa, Kinh tế quốc dân, …
  • Học bổng du học các nước tiên tiến trên thế giới
  • Việc làm lương cao trong và ngoài nước

Bạn muốn học IELTS nhưng… 

  • Có hàng nghìn trung tâm tiếng Anh, không biết chọn trung tâm nào hiệu quả
  • Học hết năm này qua năm khác, cứ nghĩ học tiếng Anh phải học cả đời
  • Học nặng về ngữ pháp, học để thi nên nên thiếu tự tin khi sử dụng
  • Sợ học IELTS khó
  • Sợ chi phí tốn kém …

Hãy bắt đầu bằng việc ….

Lên kế hoạch và xác định mục tiêu, lộ trình học tập riêng cho  mình:

 Đạt 6.5 hay 7.0 IELTS trở lên nghĩa là bạn đã có thể nắm trong tay tất cả các lợi ích mà IELTS mang lại và sử dụng tiếng Anh thành thạo như người bản địa rồi, điểm càng cao thì sử dụng tiếng Anh càng thành thạo. IELTS giống như phương tiện giao thông, chỉ nên dành từ 3-6 tháng để trang bị cho mình phương tiện, có phương tiện, bạn sẽ đến đích nhanh hơn, cơ hội sẽ nhiều hơn và con đường thành công đến với bạn sẽ gần hơn

 Học thời lượng bao nhiêu thì đủ?

Nếu mỗi ngày dành trung bình khoảng 4 tiếng để học và thực hành tiếng Anh thì chỉ sau từ 3 tháng đối với người có kiến thức cơ bản (4.0+) và 6 tháng đối với người bắt đầu học, bạn đã có thể đạt điểm IELTS từ 6.5 trở lên. Tổng thời lượng là khoảng từ 1000- 1500 giờ. Để đạt được kết quả cao nhất và có phản xạ sử dụng tiếng Anh như người bản địa, bạn nên dành thời gian học liên tục trong 3-6 tháng thay vì học kéo dài trong nhiều năm. Có một số bạn lo lắng, sau 3-6 tháng nếu không tiếp tục học thì sẽ quên, bạn đừng lo lắng nhé bởi ở mức độ này bạn đã có thể nghe đài, đọc báo, xem TV và sử dụng trong cuộc sống hàng ngày như tiếng mẹ đẻ rồi và tiếng Anh sẽ thành thạo hơn trong quá trình sử dụng.

Phương pháp học nào mới đúng?

 Học IELTS nghĩa là học đồng đều các kỹ năng, học để sử dụng tiếng Anh, nên ngoài việc học lý thuyết người học cần có môi trường để thực hành, tốt nhất là thực hành 1:1 với giáo viên nước ngoài đạt chuẩn IELTS. Công thức thành công:  2 giờ lý thuyết + 2 giờ thực hành + 2 giờ tự học để thẩm thấu. Lưu ý là học với tần xuất liên tục sẽ tạo phản xạ tự nhiên và hiệu quả đạt được sẽ cao hơn.

Làm thế nào để biết việc học có đạt hiệu quả hay không? 

 Thi thử IELTS theo chuẩn quốc tế là cách khá chuẩn xác để biết tiến trình học tập của mình có tiến bộ hay không, kỹ năng nào học lệch để lên phương án điều chỉnh kịp thời. Trong suốt quá trình học tập bạn nên đo lường thường xuyên để đảm bảo sẽ đạt mục tiêu đúng tiến độ.  

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 

Học IELTS ở đâu hiệu quả? 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *