HỌC TRỰC TUYẾN HAY TRỰC TIẾP – HÌNH THỨC NÀO LỢI HƠN?

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan rộng trên toàn cầu, nhu cầu học trực tuyến đang trở thành xu thế của thời đại. Nhiều cơ sở đào tạo, trường học đã áp dụng phương thức giảng dạy này vào công tác giáo dục đào tạo của mình. Có thể nói dạy học trực tuyến hoàn toàn lấn át phương thức giảng dạy truyền thống. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn lo ngại về tính hiệu quả của hình thức đạo tạo này.

Hiệu quả của đào tạo trực tuyến ngang bằng với đào tạo trực tiếp

Theo nghiên cứu của nhóm cách nhà học thuật SURVEY RESEARCH, kết quả học tập trực tuyến và truyền thống tốt như nhau, thậm chí là hơn các chương trình giảng dạy trực tiếp. Nghiên cứu của Bộ giáo dục Mỹ cũng chỉ ra rằng, kết quả học tập của những học sinh tham gia học trực tuyến vượt trội hơn so với những học sinh tiếp thu theo cách truyền thống.

Đối với hình thức đạo tạo trực tuyến, học sinh có thể chủ linh hoạt động thời gian học. Học viên tham gia vào các bài giảng đồng nghĩa với việc họ thực sự muốn nghe và tích  cực tham gia vào việc học.

Còn đối với các lớp học trực tiếp, theo nghiên cứu chỉ có 1/3 số học sinh trong lớp học thực sự chú ý vào bài giảng. số còn lại học lơ là hoặc học theo kiểu bắt buộc phải tham gia, Đó là một thực tế đáng buồn, nhưng cũng hoàn toàn dễ hiểu.

Không thể phủ nhận sự khác biệt giữa hai hình thức học này, nhưng có điểm chung lượng thông tin truyền tải trong hình thức học trực tuyến cũng tương đương với học trực tiếp.

Sự hỗ trợ của giáo viên trực tuyến không hề thua kém với lớp học trực tiếp

Một số người lo ngại học trực tuyến liệu có được giáo viên hướng dẫn tận tình như học trực tiếp?

Các lớp học trực tuyến cho phép giáo viên có nhiều thời gian để tương tác và chú ý đến người học nhiều hơn, giáo viên chuẩn bị bài kỹ hơn, hệ thống rõ ràng hơn trước khi lên lớp để đảm bảo chất lượng của mỗi sự trao đổi thông tin. Yêu cầu giáo viên phải biết sử dụng cộng nghệ, nhờ đó giáo viên cũng có thêm lựa chọn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng để bài giảng hấp dẫn hơn.

Lớp học trực tiếp giúp học viên có trách nhiệm hơn khi đến lớp. Tuy nhiên, với công nghệ giáo dục trực tuyến, người học có thể học bất cứ thứ gì họ muốn. Có thể linh hoạt chủ động đặt ra một khung chương trình học riêng, phù hợp với mục tiêu học tập của riêng mình và không bận tâm tới những kiến thức không thực sự liên quan.

Những khó khăn của hình thức học trực tuyến

Nhìn trên phương diện tích cực, hình thức học trực tuyến có thể thay thế cho hình thức học trực tiếp. Tuy nhiên,  sự thay đổi này không phải dễ dàng đối với giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Sự tương tác lớp học trở lên bất cập khi giáo viên và học sinh chỉ có thể tương tác với nhau qua màn hình nhỏ. Thật khó có thể nhận biết được học sinh nào cần thêm thời gian, cũng như sự hỗ trợ để nhận thêm kiến thức. Lớp học trực tuyến cũng gián đoạn sự giao tiếp giữa phụ huynh và học sinh mỗi khi học sinh có bất cứ vấn đề gì cần hỗ trợ. …

Cải thiện hình thức học trực tuyến và trực tiếp với phương pháp học KHÔNG GIỚI HẠN và mô hình học 3:1 của IELTS 9.0

Là một trong những đơn vị đào tạo IELTS hàng đầu tại Philippines, IELTS 9.0 không dừng lại ở cách học đơn thuần: 

Học trực tuyến và trực tiếp tại IELTS 9.0 đều tiện lợi như nhau

Do thời gian học tại IELTS 9.0 được bố trí khá đặc biệt, liên tục có các lớp học trực tiếp với giaó viên nước ngoài từ 8 giờ sáng đến 8:30 tối hàng ngày trừ thứ hai và sáng thứ Ba nên cả học sinh học trực tiếp hoặc trực tuyến đều có thể linh hoạt lựa chọn thời gian học cho riêng mình vào bất cứ giờ nào họ muốn, kể cả những người bận rộn nhất cũng có thế xếp được lịch học phù hợp với mình theo khung giờ trên. Đặc biệt hơn nữa là học viên KHÔNG GIỚI HẠN số giờ mà không phát sinh chi phí và kết quả là học 1 tháng bằng 1 năm thông thường.

Mô hình học 3:1 cho phép học sinh được tiếp cận đồng đều các kỹ năng, đan xen giữa lý thuyết và thực hành.

*Các lớp học lý thuyết (bài giảng) có 3 khung giờ trong ngày vào buổi sáng, chiều và tối,  mỗi bài giảng kéo dài 2 tiếng, học viên được học đầy đủ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, Từ vựng, Ngữ Pháp theo module độc lập, giúp học sinh chủ động học tập theo lộ trình mục tiêu lên band điểm 9.0 với sự hướng dẫn của thầy cô. Do vậy học viên có cơ hội đạt điểm rất cao từ điểm 7.0 trở lên, thậm chí có điểm 8.0 và 9.0.

*Lớp học thực hành 1 thầy 1 trò ( Coaching 1:1): có 2 khung giờ trong ngày, Mỗi học viên được thực hành từ 20-30 phút riêng với giáo viên kỹ năng Viết và Nói. Học viên có thể sắp sếp thời gian và đăng ký ngoài khung giờ của lớp bài giảng. Với lớp học tương tác trực tiếp này học viên có thể cái thiện, khắc phục được điểm yếu đồng thời tăng phản xạ , sự dụng được tiếng Anh ngay. Mô hình này đã được áp dụng ở các nước Âu Mỹ với chi phí khá đắt đỏ, nhưng ở IELTS 9.0 các học viên đều có cơ hội được học như nhau mà không lo phát sinh chi phí

*Lớp học theo hướng dẫn thuộc bài tại chỗ với “Bút đen- Bút đỏ’ ( Managing). Tham gia lớp học này học viên được học 2 kỹ năng trong 2 giờ là Nghe viết chính tả và nhớ 30 từ vựng, Đây là lớp học rèn cho học sinh cách học tập trung giờ nào việc ấy, đảm bảo học viên phải thuộc bài sau giờ học.

*Kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt: Báo cáo gửi về cho phụ huynh và học viên hàng tuần bằng bằng nhật ký hàng ngày, giáo viên nhận xét trên từng bạn học sinh và thi thử theo tiêu chuẩn quốc tế hàng tuần. Đây là một trong những yếu tố khiến  học viên của IELTS 9.0 luôn có thái độ học tập nghiêm túc, hướng đến mục tiêu. Kiểm soát sự tiến bộ, điều chỉnh kỹ năng yếu đồng thời tiết kiệm chi phí cho kỳ thi chính thức sau này.

 Với mô hình học 3:1 kết hợp lý thuyết và thực hành tại chỗ dưới các mô hình học khác nhau khiến học viên cảm thấy hứng thú trong học tập, xóa bỏ cảm giác sợ tiếng Anh. Cùng với đó là sự kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt nên học viên có định hướng đúng, tiến bộ nhanh, 100% học viên đều tăng điểm đạt  hiệu quả cao./. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *