Nhắc đến việc học IELTS, nhiều bạn tồn tại rất nhiều nỗi sợ. Sợ học IELTS khó, sợ học IELTS tốn thời gian, sợ không tìm được trung tâm uy tín, sợ học IELTS xong vẫn kém tiếng Anh,… Tuy nhiên, nỗi sợ có lẽ được biết đến nhiều nhất đó là sợ tốn tiền.

Để học IELTS bạn cần chuẩn bị chi phí cho khóa học. Chi phí này sẽ có sự khác nhau tùy vào từng trung tâm giảng dạy và cả hình thức bạn lựa chọn (học trung tâm hay học gia sư). Tuy nhiên, giá cả thông thường không bao giờ rẻ, có thể lên đến con số hàng chục triệu đồng. Nếu bạn là một người mất gốc, bạn còn cần phải đăng ký những khóa học lấy lại gốc tiếng Anh hay còn được gọi là pre IELTS với giá thành cũng chát tương đương. Riêng tiền thi IELTS cũng đã nằm trong khoảng 5 triệu đồng. Đó là còn chưa kể một số chi phí phát sinh như tiền đi lại, di chuyển, tiền tư vấn học tập, tiền tham gia các kỳ thi thử, tiền sách ôn tập, sách luyện thi,… Tùy theo độ “chịu chơi” của bạn mà số tiền học IELTS có thể lên đến cả trăm triệu.

Chính vì điều này, nhiều bạn lo lắng rằng học phí và các phụ phí quá cao, khiến cho dù rất muốn học nhưng không thể tham gia nổi. Tuy nhiên, có phải học IELTS lúc nào cũng tốn một khoản chi phí cao đến vậy không? Câu trả lời là không. Nếu biết cách tối ưu hoá chi phí, số tiền bạn bỏ ra có thể chỉ bằng 1/10 của người khác mà vẫn đạt được kết quả mong muốn. Vậy, làm sao để tối ưu các khoản học phí?

? BƯỚC 1: Lên mục tiêu học tập cụ thể

Cũng giống như đi đường, trước khi đi bạn phải biết chính xác đích đến ở đâu và con đường nào gần nhất và dễ đi nhất. Học tiếng Anh cũng vậy, hãy lên mục tiêu rõ ràng và tìm hiểu về cách thức làm thế nào để đạt được mục tiêu đó một cách dễ dàng nhất. 

? BƯỚC 2: Xác định thời lượng học đủ để đạt được mục tiêu 

Theo chương trình Cambridge 6 bậc (Khung tham chiếu Châu Âu) mỗi bậc bạn sẽ phải dành tương đương 300 giờ học và để đạt được mức độ thành thạo ngôn ngữ bạn cần học khoảng 1800 giờ 

Còn Đối với chương trình IELTS, theo nghiên cứu của các chuyên gia, để đạt được 6.5 trở lên bạn cũng cần phải dành thời gian học từ 1500 giờ trở lên. 

Lưu ý rằng “Lượng đổi chất mới đổi”nhé. 

? BƯỚC 3:Xác định phương pháp học đúng 

Nếu bạn muốn ngoài mục tiêu lấy chứng chỉ, bạn phải sử dụng được  tiếng Anh thành thạo nữa thì bạn sẽ phải cân nhắc rất kỹ về phương pháp học làm sao để kết hợp được cả lý thuyết và thực hành trong môi trường “tắm” trong tiếng Anh. Công thức để thành công là cứ 2 tiếng lý thuyết thì cần có 2 tiếng thực hành. Nếu được học lý thuyết kết hợp với thực hành bạn sẽ nhớ đến 75%, và nếu học lý thuyết kèm theo thực hành ngay, tỷ lệ ghi nhớ của bạn  có thể lên đến 95%. Trong tiếng Anh, kỹ năng Viết là Nói là 2 kỹ năng chủ động cần phải luyện tập nhiều để có phản xạ, nếu có điều kiện, bạn nên tìm chương trình học có thực hành 1:1 (1 thầy 1 trò) 2 kỹ năng này. 

? BƯỚC 4; Đo lường trong suốt quá trình học để đảm bảo đạt được mục tiêu đúng thời hạn 

Đo lường thường xuyên  là bước rất quan trọng để giữ vững quyết tâm phải đạt được mục tiêu và biết mình đang đi đúng hướng hay không. 

Thi thử IELTS hàng tuần là cách để bạn đo lường một cách chính xác năng lực thực sự của mình đang ở đâu, học tập có tiến bộ hay không, kịp thời điều chỉnh kỹ năng học lệch và đảm bảo bạn đạt được mục tiêu đúng lộ trình. 

? BƯỚC 5: ? Loại bỏ những phụ phí

Tìm nơi học đáp ứng được tất cả những điều kiện trên để tối ưu hóa chi phí. 

Ngoài ra bạn cũng có thể tiết kiệm thêm được cả những chi phí khác như chi phí đi lại, tài liệu, nếu chọn cho mình cách học linh hoạt, học trực tiếp và trực tuyến kết nối song song, học mọi lúc, mọi nơi, Học Không giới hạn, học thoải mái không phát sinh chi phí thay vì cách học theo giờ truyền thống. Bạn có thể tiết kiệm cả thời gian và học phí tới 10 lần so với cách học thông thường.  

Bài tiếp theo; 

Học IELTS ở đâu tốt nhất và rẻ nhất? 

____________________________

????? ?.? – ??̣? ???̂?? ???̛́? ??̣?

Website: https://minhhieuielts.com/

Hotline: 0981978999 / 0983867757

Địa chỉ:         Nhà C5, Đại học Thủy Lợi, Hà Nội

 765 Nguyễn Văn Linh – Long Biên- Hà Nội

 310 Nguyễn Lương Bằng- TP Hải Dương

 39 Nguyễn Đăng Đạo- TP Bắc Ninh 

#ielts #ielts9.0 #chiphi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *