Hàng nghìn thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Số thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tăng vọt.

Tại hội nghị hướng dẫn công tác tuyển sinh của Sở GD-ĐT Hà Nội ngày 16/4, ông Bùi Quang Thái, Phó trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, cho biết số thí sinh của thành phố đủ điều kiện để được miễn thi Ngoại ngữ năm 2019 là 3.042, năm 2020 là 5.281.

“Như vậy là số lượng thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ đủ điều kiện được miễn thi Ngoại ngữ tăng lên rất nhanh. Dự kiến năm nay con số còn tiếp tục tăng”, ông nói. 

Lý giải cho điều này, Ông Bùi Quang Thái nhận định học sinh ngày càng nhận thấy lợi ích từ việc được miễn thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ. Được miễn thi đồng nghĩa thí sinh được tính 10 điểm môn này khi xét công nhận tốt nghiệp.

Dù được miễn thi Ngoại ngữ, thí sinh vẫn có thể đăng ký thi tốt nghiệp THPT để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng. Vì vậy, ông Thái nhấn mạnh các trường THPT phải hướng dẫn kỹ học sinh việc đăng ký dự thi, tránh nhầm tưởng rằng có chứng chỉ hợp lệ là được tính 10 điểm cả xét tốt nghiệp lẫn xét tuyển đại học; hoặc đăng ký dự thi xong bị mất quyền ưu tiên xét tuyển theo chứng chỉ do quy định riêng của trường đại học.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 khi có một trong các chứng chỉ Ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6/7/2021 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây:

Nguồn: Bộ giáo dục và đào tạo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *