Khác với cách học truyền thống chỉ học 1 mô hình học lý thuyết, học sinh đến lớp nghe giáo viên giảng bài, thì ở IELTS 9.0, học viên học đến đâu được thực hành và áp dụng thực tế đến đó theo 3 mô hình lớp học gồm:
1- Lớp học Bài giảng – Lecture
2- Lớp học thực hành 1 thầy 1 trò – One on one Coaching
3- Lớp học thực hành “”Bút đen- Bút đỏ” – Managing
Dưới đây là cách học các mô hình lớp học tại IELTS 9.0
I– CÁCH HỌC LỚP BÀI GIẢNG (LECTURE)
Thời gian
Ca sáng: 8:00- 10:00
Ca chiều: 14:00- 16:00
Ca tối: 19:00- 21:00
–Học viên có thể linh hoạt lựa chọn ca học phù hợp trong ngày, có thể học 1 ca hoặc cả 3 ca/ngày, tần suất nên học hàng ngày hoặc tối thiểu 5 ca/tuần
– Học viên vào học đúng giờ bài giảng để nghe đầy đủ nội dung bài giảng, trả lời câu hỏi, tương tác với giáo viên và luyện tập theo hướng dẫn của giáo viên.
– Cần chuẩn bị 1 quyển số ghi chép, bút, có thể chụp ảnh nội dung quan trong trong bài giảng
– Buổi đầu có thể học viên chưa quen tai, quen giọng của giáo viên nước ngoài => học viên nên kiên trì nghe giảng và sẽ nghe tốt hơn vào các buổi học sau
II- CÁCH HỌC LỚP COACHING 1:1
Thời gian:
Sáng 10:00- 12:00
Chiều: 16:00- 19:00
– Học viên có thể lựa chon kỹ năng Nói hoặc Viết tại phần coaching 1:1
– Có thể chọn học coaching nhiều hơn kỹ năng yếu
- Speaking coaching: 20-30 phút/session
– Học viên chờ đến lượt khi được yêu cầu chuyển sang lớp học coaching 1:1
– Chủ động chào hỏi giáo viên khi vào lớp (bật camera ở lớp trực truyến)
– Trả lời theo hướng dẫn của giáo viên
– Có thể chụp ảnh lại để ôn tập về sau, áp dụng phương pháp trả lời do gv hướng dẫn vào các chủ đề khác ở lần coaching sau
– Chuẩn bị giấy nháp, bút
2. Writing coaching: 20-30 phút/session
– Học viên có thể lựa chọn coaching viết khi đang có bài viết đã được viết ở lớp bài giảng (Học viên lưu lại bài viết up lên drive trong email để sẵn)
– Học viên học trực tuyến gửi cho giáo viên coaching link bài trên drive (để chế độ editor), hoặc copy bài viết gửi cho giáo viên qua chat zoom, học viên offline mang bài viết trên giấy đến lớp coaching để giáo viên chữa trực tiếp
– Có thể hỏi lại giáo viên trong quá trình coaching
– Chụp lại bài đã được giáo viên chữa
– Viết lại bài viết ở nhà theo hướng dẫn của giáo viên
III- CÁCH HỌC LỚP MANAGING (BÚT ĐEN- BÚT ĐỎ)
- VOCABULARY (VOC)
Sáng: 10:00- 11:00
Chiều: 16:00- 17:00
Học viên có thể tự học ở nhà vào bất cứ thời gian nào nếu không tham dự được lớp học
– Giáo viên hướng dẫn đọc, phát âm 30 từ vựng được share trên màn hình zoom (5 phút)
– Học viên tự học thuộc theo cách riêng của mình
– Có thể tra từ điển để nghe lại phần phát âm, và cách phát âm
– Mở link test từ vựng: viết lại từ tiếng Anh tương ứng với nghĩa tiếng Việt trên link, bấm submit (gửi) sau khi hoàn thành.
– Xem đáp án ( hoặc hỏi lễ tân lớp học kiểm tra giúp đáp án). Nếu sai trên 3 lỗi thì học lại từ vựng trong 5 phút, sau đó kiểm tra lại như quy trình ban đầu.
2. DICTATION
Thời gian:
Ca sáng: 11:00- 12:00
Ca chiều: 17:00- 18:00
Link bài nghe dictation được gửi qua email
– Mở link nghe audio 1 lượt
– Nghe lại audio, dừng lại sau mỗi câu và viết bút màu đen/xanh xuống vở hoặc giấy bất cứ từ nào nghe được,
– Mở đáp án trong link và so sánh với bài vừa viết trên vở hoặc giấy , dùng bút màu đỏ chữa lỗi, tra từ điển nếu gặp từ mới.
– Nếu có nhiều hơn 3 màu đỏ => Nghe lại audio và viết lại từ đầu
– Lặp đi lặp lại 2-3 lần đến khi hoàn thành dưới 3 lỗi màu đỏ
IELTS 9.0 cung cấp lượng giờ học KHÔNG GIỚI HẠN từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối, 6 ngày 1 tuần. Học viên có thể linh hoạt lựa chọn khung giờ phù hợp theo quỹ thời gian của riêng mình. Học thoải mái không phát sinh chi phí.
Để đạt hiệu quả tối ưu Học viên nên học đều cả 3 mô hình lớp học hàng ngày, trung bình khoảng từ 3-4 giờ/ngày hoặc 1 tuần đạt 10 giờ lý thuyết và 10 giờ thực hành (5 ca /tuần).
- Học viên có thể lựa chọn học trực tiếp tại bất cứ cở sở nào của IELTS 9.0
* IELTS 9.0 Long Biên số 765 Nguyễn Văn Linh – Long Biên- Hà Nội
* IELTS 9.0 Hải Dương số 310 Nguyễn Lương Bằng- TP Hải Dương
- Hoặc học trực tuyến qua nền tảng ZOOM, tại ĐÂY
Username: 6619667921
Pass: IELTS9.0@
Liên hệ hotline để được hướng dẫn trực tiếp: Ms Minh Hiếu: 0981978999
BÍ KÍP NHỚ TỪ VỰNG SIÊU DỄ
Học viên có thể chọn cho mình cách học từ vựng phù hợp nhất trong 9 cách dưới đây :
1- Học kết hợp với từ điển để biết hiểu chi tiết và chính xác, nghe lại cách phát âm, tham khảo ví dụ trong từ điển
2- Viết xuống những từ vựng mới; Hãy viết ra những từ vựng mà bạn cần ghi nhớ hoặc đặt chúng trong một câu văn cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn hiểu hơn về nghĩa của từ vựng đó và ghi nhớ chính tả trong bộ nhớ của bạn.
3- Sử dụng bản đồ tư duy khi học, đối với bạn thích vẽ vời
4- Sử dụng giọng nói thầm trong bạn: nghe 1 từ hoặc cụm từ 1 lần sau đó để từ vựng đó được vang lên trong đầu bạn thêm vài lần nữa, cuối cùng đọc to từ vựng đó lên và ghi âm lại.
5- Hình dung từ hoặc cụm từ đó trông thế nào: Hãy vẽ định nghĩa của từ vựng ra giấy hoặc trong trí tưởng tượng của bạn, điều này sẽ giúp bạn gợi nhớ lại ý nghĩa của từ vựng đó bất cứ khi nào bạn nghe thấy. Phương pháp này còn hoạt động tốt với các thành ngữ tiếng Anh, ví dụ như: “to keep one’s mouth shut”, có nghĩa là, “to not talk about something”. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cách học này với từ điển để xem thêm những từ liên kết hoặc từ đồng nghĩa với từ vựng mà bạn đang học và ghi nhớ chúng bằng cách tương tự.
6- Dùng trí tưởng tượng để đơn giản hóa từ vựng, cố gắng tạo ra 1 cụm từ hoặc câu chuyện hài hước sẽ tăng cường kết nối giữa từ vựng và nghĩa của nó (phương pháp mnemonic). Phương pháp này đặc biệt hiệu quả khi cần nhớ những từ vựng tiếng Anh khó đánh vần
Dưới đây là vài gợi ý hóm hỉnh dành cho bạn:
career – car and beer
island – is land
7- Lặp lại cách quãng : Lặp lại chúng trong khoảng 1 thời gian có thể vài ngày hoặc vài tuần (nghĩa là lặp đi lặp lại cách nhau 1 quãng). VD: học nhớ ngay lập tức, sau đó nhớ lại trong 1 giờ, xem lại trước khi đi ngủ, sử dụng lại 1 ngày sau đó, vài ngày sau xem lại.
8- Đi sâu vào từ gốc: trước khi tra từ trong từ điển, hãy thử đoán nghĩa bằng cách nhìn từ gốc thông qua hậu tố và tiền tố. Nghiên cứu gốc của từ có thể giúp bạn nhớ tốt hơn.
Ví dụ:
- Tiền tố “Multi-” có nghĩa “many” (multicultural – đa văn hóa), tiền tố “mis-” có nghĩa “wrongly” (misunderstand – hiểu lầm).
9- Nói trong tình huống thực tế
Không dễ để chủ động nhớ lại một từ hoặc cụm từ tiếng Anh trong khi bạn đang nói, ngay cả khi bạn đã cố gắng hết sức để nhớ nó. Để thay đổi điều này, hãy ghi âm những điều bạn nói từ 2 – 4 phút mà không dừng lại. Chủ đề có thể là mô tả thế giới xung quanh bạn hoặc đưa ra ý kiến của bạn về một chủ đề cụ thể. Tiếp theo, hãy nghe đoạn ghi âm lời nói của chính mình và chú ý những từ bạn đã sử dụng. Bạn có thể thay thế từ vựng cũ mà bạn đã biết bằng những từ mới hay không? Hãy tự đưa ra câu trả lời và bắt đầu tạo ra một bản ghi âm mới với những từ mới.