Bạn sẽ giỏi mọi ngôn ngữ với cách học này
Bạn từng học cả tá từ mới nhưng đến lúc cần chỉ ấp úng được vài chữ Hello, goodbye
Khi xem video nước ngoài muốn hay quá muốn bình luận nhưng sợ sai ngữ pháp, sợ quê chỉ dám like
Đứng trước một anh tây hỏi đường nhưng không biết nói thế nào.
Bạn nghĩ: Học ngoại ngữ sao mà khó thế, ngữ pháp thì rối rắm, từ vựng thi học trước quên sau
Nhưng khoan đã, bạn có nhớ hồi bé bạn có thể nói tiếng mẹ đẻ vanh vách mà không cần cuốn sách nào cả?
Vậy tại sao học ngoại ngữ lại trở thành cơn ác mộng?
Hôm nay tôi sẽ giúp bạn nhớ lại cách học này để bạn có thể nói như người bản sứ mà không cần đau đầu hay quay cuồng với động bài tập. Bạn đã sẵn sàng chưa?
Thay vì cố gắng học mọi quy tắc ngữ pháp trước khi mở miệng vì não cứ bận rộn nghĩ kiểu liệu mình dùng như vậy có đúng không và mất đi phản xạ tự nhiên.
Dừng việc ngại sai ngữ pháp, cứ nói đi dần dần bạn sẽ tự cảm nhận được cách các câu ghép lại với nhau, ngữ pháp sẽ thấm vào bạn như cách bạn thuộc lời bài hát yêu thích tự nhiên mà không cần quá cố gắng.
Áp dụng nguyên lý học dưới đây để thành thạo bất cứ một ngoại ngữ nào chỉ sau 6-12 tháng, tiết kiệm thời gian từ 7-10 năm so với cách học truyền thống.
1- Môi trường học như cách học tiếng mẹ đẻ: Những tác động của ngôn ngữ thông qua thính giác, thị giác sẽ khiến người học hình thành thói quen bắt chước, ghi nhớ và phản xạ thuận lợi hơn. Môi trường thực hành đối với việc học ngoại ngữ là yếu tố rất quan trọng, việc được giao tiếp sẽ giúp người học có những phản xạ tự nhiên và sử dụng ngôn ngữ thuần thục hơn. Ngôn ngữ đi thẳng từ ngôn ngữ ra miệng, tư duy bằng trực tiếp, phản xạ và sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất, rút ngắn thời gian thành thạo ngôn ngữ. Thay vì khiến não làm việc quá sức bằng cách học phiên dịch, mỗi lần nói ra 1 câu đơn giản phải ngồi dịch từng câu trong đầu, chạy chương trình phân tích từng từ vựng, ngữ pháp và ghép lại với nhau
2- Lộ trình học cá nhân hóa theo mục tiêu
Giúp học viên tối ưu hóa thời gian học, tập trung vào phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu. Tạo điều kiện để học viên chủ động kiểm soát quá trình học tập, dễ dàng điều chỉnh tốc độ và chiến lược học phù hợp. Rút ngắn thời gian đạt mục tiêu và tăng hiệu quả học tập rõ rệt so với các mô hình giảng dạy đại trà truyền thống.
3- Giáo viên nước ngoài đạt chuẩn
Giáo viên cử nhân, thạc sĩ sư phạm quốc tế, có chuyên môn cao và kinh nghiệm giảng dạy từ 3 năm trở lên, được đào tạo
4- Phương pháp học: Học đi đôi với hành (Lý thuyết – Thực hành- Ngấm) (Phương pháp 3 trong 1, thuộc ngay tại lớp 75-95%
Phương pháp học đảm bảo 3 yếu tố gồm lý thuyết, thực hành và tự học để ngấm. Mô hình lớp học 3 trong 1 (Lecture – Coaching 1-1, Managing “Bút đen- bút đỏ” gồm 30% lý thuyết và 70% thực hành. Học đến đâu sử dụng ngôn ngữ đến đó và thẩm thấu, thuộc tại lớp từ 75-95%.
Các lớp học bao gồm:
+ Lớp Lecture – Bài giảng lý thuyết: Các bài học được thiết kế theo module độc lập, bao phủ toàn diện 6 kỹ năng cần thiết: Nghe, Nói, Đọc, Viết, Từ vựng và Ngữ pháp. 3 ca/ngày (8:00–10:00, 14:00–16:00, 19:00–21:00), 6 ngày/tuần. Học viên có thể linh hoạt chọn ca học phù hợp hoặc đăng ký học nhiều ca trong ngày. Tất cả bài học đều được theo dõi thông qua hệ thống quản lý 3 chiều “Tracking card/CRM/Mocktest ” cá nhân của từng học viên.
+ Lớp Coaching 1:1 – Thực hành 1 thầy 1 trò: Học viên được thực hành 2 kỹ năng chủ động: Nói và Viết. Thời lượng mỗi buổi coaching từ 20–30 phút/học viên, khung giờ linh hoạt: 10:00–12:00 và 16:00–19:00. Mô hình này giúp học viên rèn phản xạ, chỉnh sửa lỗi sai cá nhân, cải thiện nhanh chóng điểm yếu và tăng điểm nhanh
+Lớp Managing “Bút đen – Bút đỏ” Thuộc ngay tại lớp: Ghi nhớ 30 từ vựng và thuộc 1-2 bài nghe/giờ. Thời gian học linh hoạt: 10:00–12:00 và 16:00–18:00. Học viên bận rộn có thể hoàn thành bài trên hệ thống CRM và nộp lại kết quả cho quản lý lớp để được theo dõi và hỗ trợ kịp thời.
Phương pháp học thông minh 3:1, giúp học viên thuộc bài nhanh, không áp lực bài tập về nhà, sử dụng và ứng dụng ngôn ngữ vào thực tế, ngày càng thích học ngoại ngữ, tiết kiệm thời gian, thuộc bài 75-95% ngay sau buổi học. Tiết kiệm thời gian hơn 7-10 lần so với cách học truyền thống.
5-Thời lượng học: đủ lượng tình theo số giờ học bao gồm cả lý thuyết và thực hành: “Lượng đổi- Chất đổi”: Theo nghiên cứu của các chuyên gia về nguyên lý giờ : 20 giờ để làm quen 1 việc, 21 ngày để tạo thành thói quen, 300 giờ học= cấp độ 900 giờ = giao tiếp, 1500 giờ = thành thạo 1 ngôn ngữ như bản địa, 10 giờ = chuyên gia,…
Học không giới hạn: giúp học viên dễ dàng đạt mục tiêu đủ lượng giờ, tiết kiệm thời gian và tiết kiệm chi phí. Thời gian trung tâm mở cửa từ 8:00 đến 21:00, 11 giờ/ngày 6 ngày/tuần, (cung cấp số giờ học lên đến 60 giờ/tuần, 300 giờ/tháng, hơn 3000 giờ/năm), 3 mô hình lớp học được sắp xếp xen kẽ trong ngày. Học viên được học không giới hạn số giờ, không giới hạn luyện tập, không giới hạn kiến thức , không giới hạn thi thử theo chuẩn quốc tế hàng tuần. Học thoải mái không phát sinh chi phí.
- Dễ dàng thực hiện: linh hoạt, mọi lúc mọi nơi
Thay vì cách học truyền thống, học viên học theo giờ học cố định. Học không giới hạn: Học viên có thể chủ động, linh hoạt lựa chọn thời gian học phù hợp theo lộ trình của từng cá nhân. Hình thức học: trực tiếp hoặc trực tuyến kết nối song song chất lượng không đổi khi áp dụng mô hình học 3:1 với sự tương tác nhiều ở lớp học thực hành 1-1, học viên có thể tận dụng thời gian để học nhiều hơn với thời lượng học không giới hạn, tiết kiệm thời gian đi lại, học viên có cơ hội được tiếp cận với giáo viên tốt nhất tại trung tâm thành phố du ở xa, phụ huynh không phải đưa đón con đi học và có thể giám sát, đánh giá được chất lượng của cả giáo viên trong khi con học
7- Giáo trình tiệm cận với mục tiêu đầu ra: Giáo trình có nguồn gốc uy tín, tiệm cận với mục tiêu đầu ra: VD: mục tiêu sử dụng ngôn ngữ thành thạo: 50% lý thuyết + 50% thực hành, đủ lượng để đạt mục tiêu (300 giờ/cấp độ), học đủ các kỹ năng để sử dụng ngôn ngữ. Giáo trình được tối ưu hóa tính cá nhân hóa và áp lực phản xạ, giúp học viên tiệm cận mục tiêu đầu ra và hướng lên IELTS 9.0 trong thời gian ngắn nhất.
8- Hệ thống đo lường thường xuyên: Hệ thống đo lường theo quy chuẩn, đánh giá chính xác và đo lường được sự tiến bộ của học viên
Hệ thống đo lường 3 chiều theo KPI từ Canada gồm
CRM: Tổng số lượng giờ học/tuần và đo lường sự tiến bộ theo lộ trình cá nhân của từng học viên. Sổ liên lạc với phụ huynh, cập nhật liên tục theo thời gian thực
KPI: đánh giá sự tiến bộ của học viên, hoàn thành mục tiêu nhỏ chia theo KPI/ giờ học,
Mock Test: Đánh giá khách quan sự tiến bộ của học viên theo tuần
Take a test: Phần mềm chống gian lận, chống tra cứu trên mạng và AI,…
Hệ thống quản lý chất lượng nhằm theo dõi, đánh giá và đảm bảo hiệu quả đầu ra cho từng học viên trên từng giờ học, ngày học và tuần học, đảm bảo đạt kết quả đầu ra theo đúng tiến độ.
1- Cam kết đầu ra Tiếng Anh IELTS: 0-4.5 = 3 tháng, 0-5.5= 6 tháng, 0-6.5 = 9-12 tháng
2- Cam kết đầu ra Tiếng Đức: 0-A2 = 3 tháng, 0-B1 = 6 tháng, B2= 9 tháng- 12 tháng
3- Cam kết đầu ra Tiếng Hàn Topik 0- 1-2 = 3 tháng, topik 0-3= 6 tháng
4- Cam kết đầu ra Tiếng Nhật: N5-4 = 3 tháng, N5-3= 6 tháng, N5-2= 9-12 tháng
5- Cam kết đầu ra Tiếng Trung: HSK 0- 1- 2 = 3 tháng , HSK 0-3= 6 tháng, HSK 0-4= 9 tháng, HSK0-5= 12 tháng
Bí kíp cuối cùng là hãy biến ngôn ngữ cần học thành một phần phong cách sống của bạn như cách bạn check tin nhắn mỗi sáng. Học ngoại ngữ không phải bạn học 5-7 tiếng/ ngày rồi nghỉ cả tháng
THỰC HIỆN: ĐÚNG – ĐỦ – ĐỀU => Thành công sau 6 -12 tháng
Đúng theo 8 nguyên lý và phương pháp học trên (đảm bảo cả 3 mô hình lớp học)
Đủ lượng: Trung bình 20 giờ /tuần / đều 3 mô hình lớp học
Đều hàng ngày: tần suất liên tục và giữ kỷ luật: Biến trí nhớ ngắn hạn thành trí nhớ dài hạn, tăng phản xạ sử dụng ngôn ngữ.
THỜI KHÓA BIỂU
THỜI GIAN | THỨ 2 | THỨ 3 | THỨ 4 | THỨ 5 | THỨ 6 | THỨ 7 | CHỦ NHẬT | GHI CHÚ |
8:00- 10:00 | Bài giảng Lý thuyết | Bài giảng Lý thuyết | Bài giảng Lý thuyết | Bài giảng Lý thuyết | Bài giảng Lý thuyết | Bài giảng Lý thuyết | Thi thử | |
10:00- 12:00 | Thực hành 1-1 | Thực hành 1-1 | Thực hành 1-1 | Thực hành 1-1 | Thực hành 1-1 | Thực hành 1-1 | Thi thử | |
10:00- 12:00 | Thực hành “Bút đen- Bút đỏ” | Thực hành “Bút đen- Bút đỏ” | Thực hành “Bút đen- Bút đỏ” | Thực hành “Bút đen- Bút đỏ” | Thực hành “Bút đen- Bút đỏ” | Thực hành “Bút đen- Bút đỏ” | Thực hành “Bút đen- Bút đỏ” | |
14:00-16:00 | Bài giảng Lý thuyết | Bài giảng Lý thuyết | Bài giảng Lý thuyết | Bài giảng Lý thuyết | Bài giảng Lý thuyết | Bài giảng Lý thuyết | Bài giảng Lý thuyết | |
16:00- 18:00 | Thực hành 1-1 | Thực hành 1-1 | Thực hành 1-1 | Thực hành 1-1 | Thực hành 1-1 | Thực hành 1-1 | Thực hành 1-1 | |
16:00- 18:00 | Thực hành “Bút đen- Bút đỏ” | Thực hành “Bút đen- Bút đỏ” | Thực hành “Bút đen- Bút đỏ” | Thực hành “Bút đen- Bút đỏ” | Thực hành “Bút đen- Bút đỏ” | Thực hành “Bút đen- Bút đỏ” | Thực hành “Bút đen- Bút đỏ” | |
19:00- 21:00 | Bài giảng Lý thuyết | Bài giảng Lý thuyết | Bài giảng Lý thuyết | Bài giảng Lý thuyết | Bài giảng Lý thuyết | Bài giảng Lý thuyết | Bài giảng Lý thuyết |
1- Bài giảng lý thuyết: Nghe, Nói, Đọc, Viết, Từ vưng, Ngữ Pháp (2h/ca, 3 ca/tuần)
2- Thực hành 1 -1: Nói , Viết (20-30 phút/ca)
3-Thực hành “Bút đen- Bút đỏ”: Từ vựng, Nghe 1h/môn