? Top 5 phương pháp để học trực tuyến hiệu quả ? 

Học trực tuyến đã trở thành một xu thế tất yếu, là một phương pháp cần thiết, quan trọng trong bối cảnh giáo dục hiện nay. Tuy nhiên, làm cách nào để có thể học trực tuyến một cách hiệu quả thì vẫn luôn là thắc mắc đối với nhiều người.

✔✔✔ Hôm nay, IELTS 9.0 sẽ chỉ có các bạn 5 phương pháp giúp việc học trực tuyến của các bạn nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt là cho những bạn nào đang muốn tranh thủ thời gian dịch ở nhà để học trực tuyến – nâng cao điểm số IELTS của mình đó.

5 phương pháp để học trực tuyến hiệu quả bao gồm:

? Chọn một không gian học tập phù hợp.

? Tạo một kế hoạch học tập cụ thể.

? Chia mục tiêu, nhiệm vụ học tập thành từng mảnh nhỏ.

? Liên tục tương tác.

? Tự giác trong học tập.

 

? Chọn một không gian học tập phù hợp

Không gian học tập luôn đóng một vai trò rất quan trọng, vậy nên hãy chọn cho mình một không gian yên tĩnh và không bị chi phối bởi các yếu tố xung quanh. Đừng học trên giường hay bất cứ nơi nào gợi cho bạn đến yếu tố nghỉ ngơi nhé.

Đặc biệt khi tham gia học trực tuyến, kết nối mạng đóng vai trò rất quan trọng đến chất lượng buổi học. Hãy chọn một địa điểm học có kết nối Internet mạnh và đáng tin cậy để hạn chế tối đa tình trạng bị gián đoạn khi học tập. 

Việc trang trí lại góc học tập để tạo cảm hứng học cũng là một ý tưởng hay. Đôi khi thay đổi không gian một chút sẽ khiến bạn đỡ cảm thấy nhàm chán hơn với việc học tại nhà và trên hết, đừng quên để một bình nước trên bàn vì khi học tập có thể bạn sẽ rất khát nước, việc có sẵn nước sẽ tiết kiệm thời gian hơn đó.

? Tạo một kế hoạch học tập cụ thể

Khi ở nhà nhiều, lịch trình sinh hoạt của chúng ta bị thay đổi và điều đó tác động phần nào đến thời gian học tập. Việc lên sẵn một kế hoạch học tập rõ ràng, có thời gian và mục tiêu cụ thể sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều đó.

Điều quan trọng khi lên kế hoạch học tập khi học trực tuyến đó là việc bạn phải duy trì nó một cách nghiêm ngặt thay vì chỉ ghi ra cho có. Hãy nhớ càng làm đúng theo kế hoạch thì khi đã hoàn thành xong lịch học bạn sẽ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn so với việc trì hoãn và để các lịch học chồng chất lên nhau.

? Chia mục tiêu, nhiệm vụ học tập thành từng mảnh nhỏ

Khi học tập chúng luôn có những mục tiêu học tập cụ thể. Ví dụ như khi học IELTS có những bạn mong muốn đạt trên 4.0 để được miễn thi THPT quốc gia, có những bạn mong muốn đạt 6.5+ để xin học bổng đi du học, lại có những bạn với mục tiêu cao hơn như 7.0 + IELTS với mục đích apply làm trợ giảng, giáo viên tiếng Anh,…

Tuy nhiên, trong suốt quá trình học tập, IELTS 9.0 khuyên bạn nên chia mục tiêu thành từng mốc nhỏ hơn và dần dần chinh phục từng mốc một. Việc hoàn thành một mục tiêu nhỏ sẽ đơn giản hơn việc bước một bước đến mục tiêu lớn. Chia nhỏ mục tiêu cũng giúp bạn nắm chắc được từng giai đoạn và đỡ bị nản lòng trong quá trình học tập hơn.

Tương ứng với các mục tiêu nhỏ, các bạn cũng nên chia nhiệm vụ thành từng phần nhỏ. Khi phân chia thời gian của mình cho từng phần, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được những gì bạn đang học một cách hiệu quả. Những khoảng nghỉ nhỏ giữa các phần cho phép bạn làm mới bộ não của mình và giúp bạn có thêm động lực để tiếp tục.

? Liên tục tương tác

Khi học trực tuyến, một trong những điều mà học sinh lo ngại nhất đó chính là việc thiếu tương tác trong học tập, đặc biệt là với môn học đòi hỏi sự tương tác cao như tiếng Anh.

Đó cũng chính là lý do mà bạn nên chăm chỉ tương tác hơn, nếu không hiểu bất cứ vấn đề gì cũng hãy lên tiếng ngay để được đội ngũ giáo viên và các bạn cùng lớp giúp đỡ.

IELTS 9.0 với chương trình học không giới hạn lên đến 10 tiếng/ ngày và 6 ngày/ tuần xuyên suốt từ 8h – 21h hằng ngày đem đến cho bạn sự thoải mái thời gian tương tác, được học tập, trao đổi đến khi nắm vững vấn đề thì thôi.

Bên cạnh đó với quy mô lớp nhỏ và lớp học Coaching 1:1 đặc biệt trong mô hình 3:1, học viên sẽ được quan tâm nhiều hơn, đảm bảo chất lượng học tập.

? Tự giác trong học tập

Cuối cùng nhưng cũng là điều quan trọng nhất đó chính là ý thức tự giác trong học tập. Khi học trực tuyến, không có ai kiểm soát thời gian của bạn, cũng không có bất cứ sự bắt buộc tham gia một lớp học nào. Điều này khiến cho nhiều bạn chểnh mảng và không nghiêm túc trong quá trình học tập.

Để đạt được kết quả tốt nhất cũng như không lãng phí thời gian của chính mình, hãy luôn tự giác trong quá trình học tập. Mỗi khi muốn “lười biếng”, hãy nghĩ đến lý do mình bắt đầu nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *