Đ?̂? ??̛́? ??̀ ?ℎ?̛̀? đ??̂̉? ??̀?? đ?̂̉ ??̆́? đ?̂̀? ℎ?̣? ??????

“Nên học IELTS từ lúc nào?”

“Có phải học IELTS càng sớm càng tốt hay không?”

?Đây hẳn là thắc mắc của rất nhiều vị phụ huynh có con trong độ tuổi đi học. 

Chúng ta đều biết rằng, tiếng Anh là một loại ngôn ngữ và thời điểm vàng để học ngôn ngữ là quãng thời gian từ cấp 1 trở xuống. Cũng giống như tiếng Việt, việc được tiếp xúc, giao tiếp bằng tiếng Anh càng sớm, trẻ càng quen và có tư duy tốt về tiếng Anh. Vậy thì thời điểm vàng để bắt đầu học IELTS có phải từ cấp 1 hay không?

❌❌Không phải, điều này lại không đồng nghĩa với việc nên cho trẻ học IELTS từ cấp 1. Bởi nhiều lý do:

▶ Ở thời điểm này, trẻ hoàn toàn là tờ giấy trắng, chưa biết gì về tiếng Anh. Chính vì vậy, cha mẹ nên tập trung cho con phát triển khả năng giao tiếp tiếng Anh tự nhiên, tập trung vào những kiến thức cơ bản và tổng quát để phát triển tư duy về ngoại ngữ ở trẻ. Giống như khi chúng ta học tiếng Việt vậy, phải biết nói, biết viết, giao tiếp thành thục bằng tiếng Việt thì sau đó, giáo viên mới dạy trẻ học về chủ ngữ, vị ngữ, các bài tập làm văn,…

▶ IELTS lúc này chưa thật sự cần thiết. Chúng ta đều biết, chứng chỉ IELTS chỉ có giá trị trong 2 năm mà thôi. Ở thời điểm là học sinh mẫu giáo và cấp 1, IELTS chưa thực sự phát huy được tất cả những cơ hội mà nó có thể đem lại. Việc học và thi IELTS là một khoản chi phí không hề nhỏ, điều này sẽ dẫn đến thời gian, công sức và tiền bạc bị lãng phí.

▶ Đôi khi bắt ép buộc sẽ phản tác dụng. Có những đứa trẻ yêu thích ngoại ngữ từ bé và có những đứa trẻ thì không. Thời gian này nên tập trung vào những mặt cơ bản của tiếng Anh để giúp con tự tin khi giao tiếp, đạt điểm cao trên lớp,… Tạo điều kiện để trẻ nuôi dưỡng niềm yêu thích với tiếng Anh, không bị tâm lý “thù hằn” môn học này. Như vậy, sau này khi đi học IELTS và phát triển sâu hơn vào ngoại ngữ, học viên sẽ có tâm lý thoải mái, bớt áp lực và có động lực, tự tin học tập hơn hẳn. 

?Vậy, câu hỏi đặt ra là đâu là thời điểm vàng để bắt đầu học IELTS?

✅ Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để bắt đầu học IELTS là từ lớp 7 – 8. Giai đoạn Trung học cũng là giai đoạn các em cần và có thể học tập chuyên sâu, tư duy nhiều hơn về một môn ngoại ngữ. 

Vào lúc này, nền tảng cơ bản của tiếng Anh đã được xây dựng, việc bắt đầu học tập chuyên sâu hơn như IELTS là hoàn toàn hợp lý.

Chưa kể, việc học IELTS từ cấp 2 giúp các con đạt được điểm số vượt trội trên lớp, từ đó tự tin hơn trong việc học ngoại ngữ. IELTS cũng là chiếc chìa khóa vững chắc để giúp các học viên vào nhiều trường chuyên lớp chọn trong kỳ thi chuyển cấp. 

✅ Nếu cấp 2 chưa kịp học IELTS, thì cấp 3 vẫn chưa phải là quá muộn. Lúc này, chứng chỉ IELTS có thể như tấm “vé” giúp các con đạt được ước mơ đi du học, trúng tuyển vào các trường đại học Top đầu và tham gia các chương trình tình nguyện, thực tập tạo lợi thế cạnh tranh cho tương lại sau này.

?Tổng kết lại, học ngoại ngữ càng sớm càng tốt, tiếp xúc với tiếng Anh sớm sẽ là bàn đạp vững chắc cho phát triển ngon ngữ sau này. Tuy nhiên, thời điểm vàng để bắt đầu học IELTS lại là cấp 2 và cấp 3 bởi lẽ đây là thời điểm hợp lý nhất và những lợi thế mà chứng chỉ IELTS đem lại vào lúc này là lớn nhất.?

#IELTS #TiếngAnh 

________

????? ?.? – ??̣? ???̂?? ???̛́? ??̣?

The perfect place to score 9.0 in IELTS

Website: https://minhhieuielts.com/

Hotline: 0981978999 / 0983867757

Địa chỉ:         Nhà C5, Đại học Thủy Lợi, Hà Nội

 765 Nguyễn Văn Linh – Long Biên- Hà Nội

 310 Nguyễn Lương Bằng- TP Hải Dương

 39 Nguyễn Đăng Đạo- TP Bắc Ninh 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *