Bàn về mức điểm trung bình của bài thi Tiếng Anh xét tuyển đại học năm nay thì đáng tiếc là nó lại ở mức thấp nhất trong tổng số các môn, gần 70% điểm dưới trung bình trong cả nước.

Qua đó ta có thể thấy đa phần thí sinh chưa nhận ra tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ. Đây là điều thường thấy trong phần lớn học sinh, sinh viên ở Việt Nam.  hầu hết học sinh chỉ chú trọng vào ngữ pháp, lý thuyết là chính nên cứ học trước quên sau, khó có thể vận dụng được  Tiếng Anh vào đời sống.

Ngẫm lại  trải nghiệm của chính bản thân,   lần đầu mình học IELTS là tầm năm ngoái, khi chuẩn bị bước vào 12 mà môn Tiếng Anh ngữ pháp trên lớp cứ lẹt đẹt 6-7 điểm. Vì lo lắng rằng nếu cứ đà này thì mình sẽ không đỗ nổi đại học mất nên mẹ đã  quyết định cho mình đi ôn thi IELTS tại trung tâm IELTS 9.0. Hồi đó mình nghĩ ngữ pháp là thứ cơ bản nhất đã chả ra gì rồi mà còn đòi học lấy chứng chỉ nữa chứ.

 Nhưng sau một thời gian thì mình nhận ra thực tế không phải như vậy, cấu trúc đề  thi của IELTS khác hoàn toàn so với cấu trúc đề thi Tiếng Anh tốt nghiệp THPT hay đại học mà các bạn thường thấy. Nó bao gồm 4 kỹ năng Nghe,Nói,Đọc,Viết trong đó ngữ pháp chỉ chiếm 1 phần thôi.

Điểm IELTS  đầu vào khi học tại trung tâm của mình cũng thấp lắm chỉ có 2.5 thôi nhưng trong thời gian đó, mình đã rất nỗ lực  và  tăng được 3.5 bands lên 6.0 IELTS chỉ sau 3 tháng học tại IELTS 9.0. Theo quan điểm cá nhân mà nói thì học IELTS dễ hơn học ngữ pháp nhiều.

Nhờ có chứng chỉ IELTS mà mình đã được miễn thi tốt nghiệp, không chỉ được quy đổi điểm thi tốt nghiệp THPT là 10 điểm tiếng Anh mà còn được  được tuyển thẳng vào đại học nữa,thật sự là có lợi thế hơn rất nhiều so với các bạn khác trong lớp .

Để đạt được mức điểm đó trong vòng 3 tháng tại IELTS 9.0 là nhờ mô hình học không giới hạn ở đây, đem lại thuận lợi cực lớn cho học viên, bình thường học ở trung tâm khác tuần chỉ có 2 buổi tức là tầm 4-5 tiếng thôi nhưng khi học tại IELTS 9.0,mỗi ngày mình có thể học lên đến 10 tiếng, và nhân lên 6 ngày/tuần,  1 tuần bằng cả 1 khóa học thông thường  thật sự rất có lợi.

Vì giờ học linh hoạt nên mình  có thể đến học bất cứ lúc nào rảnh rỗi, thậm chí học full từ sáng đến tối vẫn được, nhờ vậy mà trình Tiếng Anh của mình tăng lên rất nhanh.

So với việc đầu tư  12 năm học tiếng Anh ở trường phổ thông để đi thi tốt nghiệp và thi đại học với kết quả gần 70% học sinh trong cả nước đạt điểm tiếng Anh dưới trung bình như năm nay với   việc mình đầu tư 3 tháng tại IELTS 9.0 –  đạt 6.0 và được vào đại học đúng là lợi thế 1 trời một vực.   Mình không phải thi tốt nghiệp, điểm tiếng Anh được quy đổi ra 10 điểm, và  được tuyển thẳng vào các trường đại học danh giá thì chắc hẳn là các bạn biết được cái nào hơn rồi đúng không nhỉ.

Thật may vì có chứng chỉ  IELTS mà mình đã đỗ được một lúc hai trường, được học chuyên ngành đã hằng yêu thích từ lâu. Nếu không biết đến trung tâm này thì có khi giờ này mình trượt hoặc chấp chới trước ngưỡng cửa đại học rồi ahaha.

Xin cảm ơn các thầy cô và đội ngũ quản lí của trung tâm đã giúp mình rất nhiều trong nhũng thời gian học tại đây!

                                                                     Thu Ngân- Học viên IELTS 9.0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *