Áp Dụng Cá Nhân Hóa vào Học IELTS – Tại Sao Không?

Trong học tập, nhiều người đã quen thuộc với cụm từ “cá nhân hóa học tập”, tuy nhiên cá nhân hóa học tập là gì, tại sao nên áp dụng cá nhân hóa trong việc học tập thì chưa được nhiều người biết rõ. Hãy cùng IELTS 9.0 tìm hiểu về cá nhân hóa trong học tập và cách mà trung tâm IELTS 9.0 áp dụng cá nhân hóa nhằm nâng cao chất lượng học tập cho học viên thông qua bài viết  (video)  dưới đây.

Cá nhân hóa học tập là gì? Ưu điểm

Cá nhân hóa trong học tập chính là việc lấy “người học làm trung tâm”,  người học được trực tiếp can thiệp vào quá trình học tập của bản thân, phát huy tối đa điểm mạnh và dễ dàng khắc phục điểm yếu, có tiếng nói và lựa chọn cách học phù hợp nhất với bản thân, được “cầm tay chỉ việc” trong học tập để đạt được hiệu quả cao nhất. 

Cá nhân hóa trong học tập trao cho học sinh khả năng làm chủ trải nghiệm học tập của chính mình giúp các em trưởng thành và thành công hơn trong tương lai. 

📌 Cho phép các em dễ dàng tạo lập mục tiêu và hoàn thành mục tiêu, thậm chí vượt qua những mục tiêu mà các em tự đặt ra

📌 Khuyến khích các em phát huy thế mạnh của mình bởi mỗi học viên là một cá nhân khác biệt

📌Khuyến khích các em  làm chủ và có trách nhiệm hơn trong học tập.

📌 Cá nhân hóa trong học tập là cơ hội để phát triển đam mê, các em được quyết định mức độ tham gia vào các hoạt động học tập. 

📌 Giáo viên dễ dàng đánh giá được mức độ tiếp thu bài giảng của mỗi học sinh

📌 Hiểu rõ năng lực, trình độ, điểm mạnh, điểm yếu, nguyện vọng và động lực của từng học viên  

📌  Giáo viên có trách nhiệm định hướng chiến lược cho các em để các em dễ dàng đạt mục tiêu kỳ vọng. 

📌Nhà trường biết được gốc rễ của vấn đề, biết các em cần gì để tiến bộ trong học tập

📌 Môi trường có những người luôn hỗ trợ cổ vũ, đặt ra những thử thách và khuyến khích các em đạt được mục tiêu

Nhờ vậy các em có được niềm yêu thích học tập, dễ dàng đạt mục tiêu và thành công hơn. 

Xu hướng cá nhân hóa học tập trong cuộc sống hiện đại

Khác với cách học truyền thống, cá nhân hóa trong học tập đang được áp dụng rộng rãi và trở thành xu hướng trên toàn thế giới bởi những ưu việt vượt trội của nó mang lại. 

Khi phương pháp giảng dạy được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của từng học viên, giúp các em hiểu bài nhanh hơn, kỹ hơn, không còn tình trạng thầy dạy một đằng học sinh lại hiểu qua một nẻo. Việc thấu hiểu ý nhau trong học tập giúp tiết kiệm thời gian học tập và nâng hiệu quả trong thời gian ngắn nhất. 

Phương pháp cá nhân hóa cũng góp phần cho các em rèn luyện kỹ năng sống, khiến các em có trách nhiệm hơn với quyết định của bản thân và nâng cao tính chủ động. Không biết phải hỏi, muốn giỏi phải học. Từ đó các em có thể hiểu được năng lực của bản thân, tìm ra và được giáo viên hỗ trợ phát triển phương pháp học phù hợp, không còn lạc lối vô định trong học tập. 

IELTS 9.0 đã áp dụng cá nhân hóa trong học tập hiệu quả như thế nào?

Nhận thức được những điểm mạnh của cá nhân hóa trong việc học IELTS, IELTS 9.0 tự hào là trung tâm luyện thi đi đầu xu hướng áp dụng việc cá nhân hóa trong học tập với: 

✔️ Mô hình học 3:1

Mô hình 3:1 là mô hình học tập phát huy tối ưu  khả năng của mỗi cá nhân thông qua các mô hình học khác nhau, kết hợp hoàn hảo giữa lý thuyết và thực hành. Mỗi lớp học mang một vai trò riêng. 

i- Lớp Lecture ( Bài giảng) là lớp truyền đạt kiến thức lý thuyết chung mà bất cứ học viên học IELTS nào cũng cần phải trang bị 

ii- Lớp Coaching 1:1 ( thực hành 1 thầy 1 trò) tối ưu khả năng của mỗi cá nhân, học tập theo năng lực, trình độ của mỗi cá nhân, cho phép mỗi  em có thể tự điều chỉnh được các kỹ năng học lệch, dễ dàng khắc phục điểm yếu và  phát huy điểm mạnh của riêng mình

iii- Lớp managing với  ”Bút đen- Bút đỏ” Lớp thực hành để ngấm,  mỗi học viên có thể chủ động trong học tập  theo lộ trình riêng, cách thức học riêng của chính mình miễn làm sao đạt được mục tiêu thuộc bài  tại chỗ  sau mỗi giờ học.  

Học viên học lý thuyết đến đâu, áp dụng thực hành đến đó theo từng năng lực, trình độ của mỗi cá nhân để đạt được hiệu quả cao nhất sau mỗi buổi học. Nên ngoài việc đạt được kết quả cao,  người học còn sử dụng được tiếng Anh thành thạo tự nhiên như người bản địa. 

✔️Giáo viên IELTS 9.0  đạt chuẩn được đào tạo bài bản 

Ngoài việc sở hữu đội ngũ giáo viên 100% là người  nước ngoài có band điểm 9.0 IELTS, trình độ giảng dạy đạt chuẩn quốc tế, các giáo viên của IELTS 9.0 còn được đào tạo theo hệ thống riêng độc quyền của IELTS 9.0, đáp ứng được phương thức giảng dạy theo hình thức cá nhân hóa trong học tập. nhận biết được điểm mạnh, điểm yếu của mỗi học viên để sẵn sàng điều chỉnh hỗ trợ các em kịp thời, mang đến hiệu quả học tập cao nhất cho mỗi em. 

✔️ Thời lượng học Không Giới Hạn”

Cá nhân hóa trong học tập lại càng phát huy hiệu quả hơn với chương trình  ”Học Không Giới hạn’’ tại IELTS 9.0. Cho phép người học hoàn toàn có thể chủ động, linh hoạt  sắp xếp thời gian biểu, thời lượng học theo lộ trình của riêng mình. Tận dụng tối đa thời gian mình có để học tập, tăng tốc, điều chỉnh để  dễ dàng đạt được mục tiêu  mà không lo ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật. Dù bận rộn hay rảnh rỗi đều có thể điều chỉnh, sắp xếp và  lên kế hoạch học tập để đạt được mục tiêu đề ra. 

✔️Học trực tuyến và  trực tiếp kết nối  song song

Mỗi cá nhân có một lộ trình học tập riêng nên các em hoàn toàn có thể tự sắp xếp được phương thức học cho riêng mình, chủ động lựa chọn thời gian và  không gian học tập phù hợp, có thể đến trung tâm để học hoặc ngồi ở nhà hay ở bất cứ nơi đâu có kết nối internet.  

✔️ Quản lý chất lượng 3 chiều theo KPI của Canada

IELTS 9.0 là một trong những đơn vị đi đầu trong việc áp dụng KPI vào quản lý chất lượng học  tập và giảng dạy của học sinh và giáo viên. Việc quản lý chất lượng trên từng cá nhân theo từng giờ học, ngày học, tuần học và theo lộ trình học tập riêng của mỗi cá nhân với phương thức quản lý khách quan theo 3 chiều kết hợp giữa học sinh, phụ huynh và nhà trường. 

  1. Tracking card (thẻ theo dõi học tập cá nhân): Mỗi học viên đều có một thẻ theo dõi học tập của riêng mình, nên các em hoàn toàn có thể tự theo dõi được sự tiến bộ của  mình trong suốt quá trình học. 

ii- Weekly report (báo cáo hàng tuần gửi cho phụ huynh): Hệ thống ghi nhật ký chi tiết từng giờ học, ngày học, điểm số, thái độ học tập và, giáo viên nhận xét điểm mạnh điểm yếu, sự tiến bộ theo từng lộ trình riêng của mỗi cá nhân. Nhà trường luôn biết rõ, hiểu rõ từng học viên và Phụ huynh cũng luôn nắm bắt được tình hình học tập của con hàng tuần để có phương thức hỗ trợ, động viên  kịp thời.  

 iii- Weekly IELTS Mock test (Thi thử IELTS hàng tuần): Phương thức đánh giá chất lượng học tập và giảng dạy một cách khách quan và chuẩn xác nhất sau mỗi tuần học. Các em dễ dàng biết được mình có thực sự tiến bộ không sau mỗi tuần học, điều chỉnh kỹ năng học lệch, đo lường mục tiêu cá nhân  và cũng để luyện “tình thần thép” trước kỳ thi chính thức. 

Việc áp dụng cá nhân hóa vào việc học IELTS không chỉ là cách giúp người học học tập thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian hơn, tiết kiệm chi phí hơn  mà còn đạt kết quả nhanh hơn rất nhiều lần so với cách học truyền thống. 

Bài tiếp theo: Phương pháp học IELTS hiệu quả nhất hiện nay_

____________

________

𝐈𝐄𝐋𝐓𝐒 𝟗.𝟎 – 𝐇𝐨̣𝐜 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐠𝐢𝐨̛́𝐢 𝐡𝐚̣𝐧

Website: http://ieltsniner.edu.vn/

Hotline: 0981978999 / 0983867757

#ielts #ielts9.0 #canhanhoahoctap

 

Bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
*