Có một số bạn hỏi mình lớp học Coaching 1:1 là lớp học thế nào? là một học viên cũ của IELTS 9.0, người đã từng được trải nghiệm lớp học Coaching 1:1 tại đây, hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn về lớp học này. Lớp học Coaching 1:1 như thế nào và lợi ích của nó ra sao?

IELTS9.0 nổi tiếng với thời gian học KHÔNG GIỚI HẠN, học hoàn toàn với giáo viên nước ngoài mà không lo phát sinh chi phí và Mô hình học 3:1 (gồm lớp học Bài giảng, lớp học Coaching 1:1 ( thực hành 1 thầy 1 trò) và lớp học Managing( thực hành với Bút đen- Bút đỏ”. Trong đó mình ấn tượng nhất với lớp học Coaching 1:1.

Lớp học này chỉ học thực hành 2 kỹ năng Viết và Nói. Đây là 2 kỹ năng chủ động nên người học khó có thể tự học mà phải cần sự hỗ trợ từ giáo viên. Sau giờ Bài giảng, lần lượt từng học sinh được học lớp Coaching 1:1, mỗi bạn được học riêng với giáo viên từ 20-30 phút (học viên phải đăng ký trước phù hợp với thời gian biểu của từng cá nhân)

 Khác với cách học thông thường là học sinh đến lớp nghe giáo viên giảng bài và học sinh ghi chép thì ở lớp học này, học sinh là người nói, người viết, giáo viên là người nghe và ghi chép sau đó giáo viên mới phản hồi, chữa lỗi là khắc phục điểm yếu cho học sinh. Sau mỗi buổi thực hành giáo viên đều chấm điểm. Ở đây bạn được bao nhiêu điểm thì khi đi thi bạn cũng được y hệt như vậy, mình đã đi thi và đã được trải nghiệm khá chính xác.

Về nội dung của buổi học thì sẽ được chia ra làm 2 phần khác nhau gồm Speaking và Writing, học viên có thể tùy ý chọn coaching một trong hai kỹ năng bất kì.

Về phần Speaking, thầy cô sẽ hỏi bạn 3 part,mỗi part có từ khoảng 3-4 câu và hầu hết là mấy câu hỏi khá đơn giản, liên quan đến đời sống hằng ngày như bạn sống ở đâu, bạn hiện đang làm nghề gì, bạn thích nghe thể loại nhạc nào,con số may mắn của bạn là bao nhiêu,v…v…. Part 2 là phần quan trọng giúp bạn ăn điểm nhiều nhất bởi ở phần này bạn sẽ phải giới thiệu về một ai đó,một thứ gì đó trong một khoảng thời gian nhất định.Ví dụ như giới thiệu về người mình thân nhất và cảm nhận về người đó,giới thiệu về nơi ở của bạn và nó có điểm nổi bật gì không,…. Bạn sẽ phải thuyết trình trong khoảng 2’ và tránh trường hợp nói xong vẫn chưa hết giờ hoặc nói quá giờ (Part 3 thì chỉ là mấy câu hỏi liên quan đến part 2 thôi, hầu hết đều là liên hệ thực tế nên đòi hỏi vốn từ vựng của học viên khá cao

Tiếp đến là phần Writing,đây là kỹ năng khiến nhiều học viên phải đau đầu nhất vì nó vốn được coi là môn khó nhất trong cả 4 kỹ năng. Bạn chỉ cần đem bài Viết của mình lên và chờ khoảng 10’ để thầy cô xem và chấm bài làm của bạn. Thường thì thầy cô sẽ chấm và nhận xét chung về bài vào cuối giờ Lý Thuyết nhưng vào giờ Coaching, giáo viên sẽ chấm kĩ càng hơn và đưa ra những nhận xét cụ thể hơn cho bạn (Khuyến khích nên viết bằng bút chì nét đậm vì lúc chấm bài,giáo viên sẽ dùng bút đỏ nên sẽ gây khó nhìn một chút nếu chì nhạt quá).

Bàn về trải nghiệm của bản thân thì lần mình test đầu vào Speaking chỉ được 3.0 thôi. Mình nói theo kiểu tiếng anh bồi, ú ớ,lại còn ngại giao tiếp nữa. Cô giáo hỏi mà đầu óc cứ để trôi dạt đi đâu không biết. Mình vẫn nhớ rõ hôm đi học đầu tiên đó có 2 thầy cô lận, thường thì giáo viên sẽ ngồi ở giữa bàn đối diện với mình ở phía bên kia,nó giống kiểu eyes contact luôn đó, đi thi thật cũng y hệt như vậy nên đây là cơ hội tốt để bạn luyện tâm lý vững vàng khi đi thi. (Mình quen với thầy cô ở đây rồi nên khi coaching, mình có thể nói chuyện rất tự nhiên và thoải mái, nhưng đến khi đi thi thật examiner nhìn chằm chằm trợn mắt khiến đến tận  bây giờ cái ánh mắt đó vẫn còn ám trong đầu mình mỗi khi nhớ lại, nên nếu không chuẩn bị tâm thế trước thì sẽ khá là thiệt ,đặc biệt là với mấy bạn ngại giao tiếp như mình).

Hồi đầu mình sợ lên Coaching lắm,vì thầy giáo nhìn trông nghiêm túc quá, lúc mình nói mà mắt thầy cứ nhìn chằm vào mắt mình khiến cứ phải nhìn ra chỗ khác mấy giây mới bình tĩnh được. Giáo viên đều đưa ra các lời nhận xét khá là chi tiết và đưa ra một số lời khuyên để cải thiện kỹ năng lên cao hơn

Trong tháng đầu mình cứ lẹt đẹt ở mức 2.5-4.0 cũng nản lắm chứ, nhưng nghĩ đến việc có chứng chỉ  IELTS 6.0 quan trọng cho tương lai như thế nào nên nó đã tạo động lực cho mình nhiều hơn. Chẳng hạn như đợt trước khi dịch Covid-19 bùng phát,mình khá là bị áp lực vì kỳ thi IELTS sắp đến gần rồi nhưng cô giáo đã trấn an,khuyên mình rằng “Hãy làm như là cuộc trò chuyện giữa hai người bạn bình thường thôi,điểm số không nói lên được điều gì mà cái chính là năng lực thật sự của bản thân,trong thời gian qua cô rất ghi nhận sự nỗ lực của trò và cô tin là em sẽ làm được”. Điều đó đã thúc đẩy động lực cho mình rất nhiều. Không chỉ vậy,thầy cô còn giúp mình luyện phát âm sao cho không nghe giống tiếng Anh bồi nữa,dạy cho mình nhiều từ vựng,idioms ăn điểm trong bài thi nên khi đi thi mình đã đạt được số điểm khá tương đối,đều nhờ công sức của các thầy cô cả

Đối với phần Writing,hầu hết mình hay làm bài vào vở để thầy cô chấm cho dễ,khi nào cần xem lại bài cũ để rút kinh nghiệm thì chỉ cần giở ra là được. Lúc đầu vào Coaching mình cũng chỉ được có 3.0 thôi. Nhưng sau một thời gian được chỉ bảo tận tình,mình lên được tầm 6.0-6.5,có hôm lên được tận 7.0 cơ.

Bài làm của học viên sẽ luôn được chấm khá cẩn thận và trình độ chấm thi của giáo viên tại đây bằng với điểm thi thật bên BC và IDP nên các bạn không phải lo về việc chất lượng đào tạo nha. Điều đáng nhớ hồi mình còn học ,thầy dạy cho học viên khá nhiều mẫu câu, từ vựng ăn điểm khi đi thi nên khuyến khích nên đi coaching đầy đủ để không còn tự ti khi thi môn này nữa.

Nói chung là mô hình học Coaching 1:1 này đã để lại cho mình nhiều kiến thức hay và kinh nghiệm độc đáo nên đây chính là cơ hội tốt cho những bạn nào muốn cải thiện hai kỹ năng Speaking và Writing. Xin cảm ơn trung tâm IELTS 9.0 vì đã đem đến cho mình một môi trường học tốt đẹp!

                                                                                                                        Thu Ngân- Học viên IELTS 9.0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *