Xã hội càng phát triển, tầm quan trọng của tiếng Anh càng được nâng lên. Bởi lẽ giữa thời buổi hội nhập ngày nay, ngoại ngữ đóng vai trò như một chiếc chìa khóa mở rộng cánh cửa cơ hội của mỗi người. Và tiếng Anh, ngôn ngữ phổ biến và thông dụng nhất trên thế giới dĩ nhiên sẽ là lựa chọn hàng đầu của những người muốn học ngoại ngữ.

Trong tất cả những chứng chỉ tiếng Anh nhằm mục đích chứng minh khả năng ngoại ngữ của học viên hiện nay, IELTS (International English Language Testing System) được coi là chứng chỉ phổ biến và danh giá nhất. Chính vì vậy, việc học IELTS càng ngày càng được ưa chuộng. 

IELTS được những gia đình và bản thân các em học sinh cấp 3 quan tâm nhiều nhất, bởi lẽ chứng chỉ này vốn nổi tiếng với việc đi du học. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng nên học IELTS từ cấp 2. Vậy, học IELTS sớm để làm gì?

  1. Nâng cao khả năng tiếng Anh

Là một chứng chỉ tiếng Anh, dĩ nhiên khi học IELTS, học viên sẽ nâng cao được khả năng tiếng Anh của mình. 

Chưa kể đến một điều hiển nhiên là khi đã học IELTS, những bài học và thi tiếng Anh trên lớp khó lòng làm khó được các học viên. Bởi lẽ chỉ cần đạt được 4.5 IELTS đã tương đương trình độ tiếng Anh B1 rồi.

  1. Giỏi tiếng Anh thực sự

Giỏi là giỏi mà không giỏi là không giỏi, nhiều người sẽ đặt câu hỏi, giỏi thực sự là gì. Giỏi thực sự là khi học tiếng Anh, học viên có thể nói chuyện, lắng nghe, viết mọi thứ bằng tiếng Anh một cách tốt nhất có thể. Bởi lẽ tiếng Anh là ngôn ngữ, mục đích của tiếng Anh lớn nhất là để giao tiếp người với người. 

Với IELTS, học viên sẽ được học và thi toàn bộ 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, đề thi IELTS cũng nằm ở một mức độ rất khó với khác band điểm rõ ràng. Vậy nên khi đạt được chứng chỉ IELTS, học viên đã có thể dùng tiếng Anh thật sự, giỏi thật sự. 

Trong khi đó, khi chỉ học tiếng Anh trên trường, đa phần tập trung vào ngữ pháp. Các kì thi có tiếng Anh hiện tại như thi vào cấp 3, thi THPT cũng chỉ tập trung vào ngữ pháp. Điều này dẫn đến học sinh học trên lớp có thể được điểm 9, điểm 10 nhưng không thực sự dùng được tiếng Anh, không dám nói tiếng Anh, không nghe được tiếng Anh. 

  1. IELTS đem lại nhiều cơ hội hơn bạn nghĩ

IELTS vốn đã gắn liền với những bạn có ý định và mong muốn đi du học. Chính vì vậy, có nhiều người nghĩ, nếu không đi du học thì IELTS cũng chả cần thiết đến vậy.

Nhưng thực tế, IELTS đem lại cho bạn nhiều cơ hội hơn bạn nghĩ nữa. Với IELTS, bạn có thể:

 

Có cơ hội bước vào trường chuyên, lớp chọn dễ dàng hơn. 

Được miễn thi tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia với 4.0 IELTS. Một số trường đồng ý quy đổi điểm IELTS sang điểm thi đại học, trung bình 6.0 đã tương đương 10 điểm thi rồi đó.

Cơ hội được tuyển thẳng vào những trường đại học danh tiếng.

Mở ra cánh cửa du học nơi trời Tây.

Ghi điểm đẹp trong CV, thăng tiến trên con đường sự nghiệp.

Những cơ hội mà tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng đem lại chưa bao giờ bị giới hạn. Cũng phải có lý do để IELTS càng ngày càng phổ biến chứ nhỉ? Vậy nên, nếu còn đang phân vân có nên học IELTS hay không thì câu trả lời luôn luôn là có nhé.

#IELTS9.0 #IELTS 

________

????? ?.? – ??̣? ???̂?? ???̛́? ??̣?

Website: https://minhhieuielts.com/

Hotline: 0981978999 / 0983867757

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *